HUYỆN ĐỒNG PHÚ TỔ CHỨC LỄ MÍT TINH RA QUÂN NGÀY PHÒNG CHỐNG MA TÚY VÀ THÁNG HÀNH ĐỘNG PHÒNG CHỐNG MA TÚY NĂM 2018

Thứ ba - 26/06/2018 09:44 1.574 0
Thực hiện Kế hoạch số 94/KH-UBND ngày 20/6/2018, UBND huyện Đồng Phú tổ chức Lễ mít tinh ra quân Ngày phòng, chống ma túy và Tháng hành động phòng, chống ma túy 2018 nhằm thể hiện quyết tâm của toàn Đảng, toàn Quân, toàn Dân huyện Đồng Phú trên mặt trận đấu tranh phòng, chống ma túy, tại trụ sở UBND thị trấn Tân Phú vào sáng ngày 26/6/2018. Tham gia Lễ mít tinh ra quân ngày phòng chống ma túy và tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2018 có sự tham gia của gần 800 cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên, học sinh, sinh viên và nhân dân trên địa bàn huyện.
hình minh họa
hình minh họa
Thời gian qua, tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn tỉnh Bình Phước nói chung và trên địa bàn huyện Đồng Phú nói riêng diễn biến phức tạp là nguyên nhân phát sinh của nhiều loại tội phạm khác. Song, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện Đồng Phú, sự phối hợp của các ban ngành, đoàn thể, sự ủng hộ của nhân dân trong huyện cũng như sự nhiệt tình, sáng tạo của lực lượng công an từ huyện đến cơ sở nên tội phạm ma túy cũng như người nghiện ma túy đã được phát hiện xử lý kịp thời.
Bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác phòng chống ma túy thời gian qua vẫn còn một số hạn chế thiếu sót, như: Công tác tuyên truyền pháp luật về phòng, chống ma túy ở một số địa phương chưa được thường xuyên nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc; phong trào toàn dân tham gia phòng, chống tội phạm nói chung và tội phạm ma túy nói riêng chưa được mạnh mẽ; Công tác cai nghiện ma túy, đặc biệt là tổ chức cai nghiện tự nguyện tại gia đình, cộng đồng cho người nghiện ma túy ở một số địa phương chưa được quan tâm đúng mức, đôi khi còn mang tính hình thức nên hiệu quả chưa cao, tỉ lệ cai nghiện thành công thấp dẫn đến phải áp dụng biện pháp cai nghiện bắt buộc; Công tác tái hòa nhập cộng đồng tại một số xã, thị trấn đôi lúc còn hình thức nên tình trạng một số người nghiện ma túy sau khi cai nghiện và người chấp hành án phạt tù về địa phương tiếp tục tái phạm; Sự phối hợp giữa gia đình, nhà trường và chính quyền địa phương đôi lúc chưa chặt chẽ dẫn đến một số đối tượng vi phạm trong lĩnh vực ma túy chậm được phát hiện, một số trường hợp gia đình còn bao che, dung túng.
Phát biểu tại buổi Lễ, ông Trần Văn Vinh – Chủ tịch UBND huyện đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm sau:
- Một, triển khai, thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 25/CT-TTg ngày 05/6/2017 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng, chống và cai nghiện ma túy trong tình hình mới; tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 100-KH/HU ngày 26/8/2014 của Huyện ủy Đồng Phú về việc thực hiện kết luận số 95-KL/TW của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 21/CT-TW của Bộ Chính trị về “Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới”.
- Hai, Công an huyện và Huyện đoàn tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho UBND huyện triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết liên tịch số 03/2010/NQLT ngày 24/6/2010 giữa Bộ Công an và Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh nhằm góp phần ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng thanh thiếu niên nghiện ma túy và phạm tội về ma túy.
- Ba, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống và cai nghiện ma túy; đa dạng hóa các hình thức và nội dung tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng; Phát động phong trào toàn dân tham gia phòng, chống ma túy; nhân rộng mô hình hiệu quả trong công tác phòng, chống và cai nghiện ma túy.
- Bốn, UBND các xã, thị trấn tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác cai nghiện tại gia đình, cộng đồng, đẩy mạnh công tác cai nghiện tự nguyện, giảm cai nghiện bắt buộc.
- Năm, tăng cường sự phối hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong việc quản lý các con, em học sinh nhằm kịp thời phát hiện những học sinh có biểu hiện phạm tội ma túy và sử dụng trái phép chất ma túy để có biện pháp răn đe, giáo dục không để học sinh phạm tội ma túy cũng như sử dụng ma túy.
- Sáu, các cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương thường xuyên chăm lo, tạo việc làm cho người nghiện ma túy cũng như số đối tượng chấp hành xong án phạt tù về địa phương để họ tái hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống không tái phạm, đây là vấn đề có tính quyết định làm giảm tội phạm ma túy và người nghiện ma túy trên địa bàn huyện.
- Bảy, lực lượng công an từ huyện đến cơ sở thường xuyên làm tốt công tác nắm tình hình quản lý địa bàn, đối tượng nhất là các địa bàn trọng điểm để kịp thời phát hiện đấu tranh có hiệu quả tội phạm về ma túy cũng như người nghiện ma túy, xóa bỏ các điểm nóng về tàng trữ, vận chuyển, mua bán và sử dụng trái phép chất ma túy.
- Tám, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đồng Phú chủ động phối hợp với VKSND và TAND huyện tiến hành đưa các vụ án phức tạp có liên quan đến ma túy, gây bức xúc dư luận xã hội ra xét xử điểm để tăng tính chất răn đe phòng ngừa chung./.
 

Tác giả bài viết: Phương Thảo - CVNC

Nguồn tin: Văn phòng HĐND và UBND huyện:

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
LỊCH LÀM VIỆC
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập47
  • Hôm nay3,262
  • Tháng hiện tại69,772
  • Tổng lượt truy cập16,326,918
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây