BAN AN TOÀN GIAO THÔNG HUYỆN HỌP ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH AN TOÀN GIAO THÔNG QUÝ I/2018

Thứ hai - 14/05/2018 09:11 2.158 0
Chiều ngày 09/5/2018, Ban An toàn giao thông huyện Đồng Phú tổ chức họp sơ kết, đánh giá công tác đảm bảo trật tự ATGT quý I, triển khai giải pháp và nhiệm vụ đảm bảo ATGT, kiềm chế tai nạn giao thông (TNGT) quý II/2018. Ông Trần Văn Vinh – Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban An toàn giao thông huyện chủ trì cuộc họp cùng với sự tham gia của các thành viên Ban ATGT huyện, Chủ tịch UBND, Trưởng Công an các xã, thị trấn.
Phát biểu của Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Vinh tại Hội nghị
Phát biểu của Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Vinh tại Hội nghị
Theo Báo cáo của Công an huyện – Thường trực Ban ATGT huyện, trong quý I/2018, trên địa bàn huyện đã xảy ra 03 vụ tai nạn, làm chết 02 người, bị thương 04 người so với cùng kỳ năm 2017, tai nạn giao thông giảm cả 03 mặt: số vụ, số người chết giảm, số người bị thương không tăng, không giảm. Trên tuyến đường do huyện quản lý không xảy ra tai nạn giao thông, so với cùng kỳ năm trước giảm 01 vụ. Theo đánh giá chung, tình hình trật tự an toàn giao thông trong quý I/2018 đã có những chuyển biến tích cực, nhất là tình hình tai nạn giao thông trên toàn huyện đã giảm trên cả 03 tiêu chí, số vụ, số người chết và số người bị thương. Để có được kết quả nêu trên, đó là nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện tăng cường tuyên truyền pháp luật về TTATGT trong đợt cao điểm trước, trong và sau tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018  góp phần nâng cao ý thức cho người dân khi tham gia giao thông; vận động cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân chấp hành tốt Luật Giao thông và tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông, cụ thể: Đã tổ chức 01 đợt mít tinh ra quân Năm ATGT 2018 với chủ đề  “An toàn giao thông cho trẻ em”, qua đó lồng ghép tuyên truyền cho 800 người tham dự. Đã tổ chức lồng ghép tuyên truyền được 342 cuộc, thu hút 16.353 lượt người tham gia, thực hiện 12 lượt chuyên mục ANTT-ATGT, tuyên truyền qua hệ thống phát thanh 55 lượt với thời lượng 18 giờ, đưa 25 tin bài và lượt văn bản liên quan đến công tác đảm bảo ANTT và TTATGT, tổ chức triển lãm tranh, ảnh tai nạn giao thông, treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền.
Trong quý I/2018, qua công tác tuần tra và kiểm tra, lực lượng Công an trên địa bàn huyện đã phát hiện trên 361 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, ra quyết định xử phạt hành chính 300 trường hợp, với tổng số tiền trên 239.659.000 đồng
Chỉ đạo tại cuộc họp, ông Trần Văn Vinh đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm sau:
1. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 09/KH-UBND ngày 23/01/2018 về triển khai công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2018, các chương trình, kế hoạch của tỉnh về thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TW ngày 04/9/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm TTATGT và Nghị quyết số 88/NQ-CP ngày 24/8/2011 của Chính phủ về tăng cường thực hiện các giải pháp trọng tâm bảo đảm TTATGT trên địa bàn tỉnh.
2. Các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện và Ban Tổ chức thực hiện an toàn giao thông xã, thị trấn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông đến cụm dân cư, khu phố, xã, thị trấn, trong các cơ quan, khu công nghiệp, trường học, nông trường… Phát huy tinh thần chủ động, tích cực, sáng tạo của các tập thể, cá nhân, thông qua thực hiện phong trào thi đua bảo đảm TTATGT năm 2018.
3. Công an huyện chỉ đạo các lực lượng tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, chú ý tập trung vào các lỗi thường dẫn đến tai nạn giao thông. Huy động lực lượng Công an xã tham gia TTKS trên tuyến đường giao thông nông thôn, hạn chế tối đa tai nạn giao thông trên các tuyến đường này. Bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp Lễ 10/3 (âm lịch) và Lễ 30/4, 01/5.
4. Phòng Kinh tế và Hạ tầng: Rà soát, phát hiện và xử lý kịp thời các điểm có nguy cơ gây mất an toàn giao thông trên các tuyến giao thông, những đoạn đường phức tạp về trật tự an toàn giao thông. Có kế hoạch duy tu, sửa chữa hoặc đề xuất đơn vị chức năng bổ sung, sửa chữa hệ thống biển báo, cọc tiêu, đèn tín hiệu, vạch kẻ đường… để đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường, tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia giao thông.
5. Thường xuyên hướng dẫn và kiểm tra chấn chỉnh hoạt động của Ban Tổ chức thực hiện an toàn giao thông các xã, thị trấn. Chỉ đạo và huy động Công an các xã, thị trấn tham gia công tác tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm đúng quy định của pháp luật. Khảo sát các tuyến đường liên thôn, liên xã, phát hiện kịp thời và tiếp tục kiến nghị đề xuất sửa chữa các tuyến đường, cầu cống bị hư hỏng, xuống cấp trên địa bàn quản lý.
6. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác giải tỏa lấn chiếm hành lang bảo vệ đường bộ, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm… Đảm bảo không để xảy ra tái lấn chiếm lòng, lề đường đặc biệt ở khu vực các chợ hoạt động trên các tuyến giao thông./.
 

Tác giả bài viết: Phương Thảo - CVNC

Nguồn tin: Văn phòng HĐND và UBND huyện:

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập69
  • Hôm nay6,206
  • Tháng hiện tại237,016
  • Tổng lượt truy cập16,243,752
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây