TỔNG KẾT CÔNG TÁC THỰC HIỆN KẾ HOẠCH BẢO VỆ PHÁT TRIỂN RỪNG VÀ PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY RỪNG NĂM 2017, NHIỆM VỤ NĂM 2018.

Thứ ba - 23/01/2018 14:39 2.409 0
Sáng ngày 19/01/2018, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Tặng chủ trì Hội nghị tổng kết kế hoạch BVPTR và PCCCR năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.
Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Tặng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Tặng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Tham dự Hội nghị có ông Trần Xuân Huệ - Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh và các thành viên Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp huyện, các chủ rừng, lãnh đạo Nông lâm trường thuộc Công ty TNHH MTV Cao su Bình Phước.
Phó Chi cục Trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Trần Xuân Huệ phát biểu tại Hội nghị
Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Trần Xuân Huệ phát biểu tại Hội nghị

Tổng diện tích lâm nghiệp trên địa bàn huyện hiện nay là 19.641,95 ha, trong đó: Diện tích đất có rừng là 17.558,54 ha (gồm rừng tự nhiên 6.059,73 ha, rừng trồng 11.498,81 ha); đất chưa có rừng là 2.083,41 ha. Trong năm 2017, Ban Chỉ đạo huyện tăng cường công tác chỉ đạo, giám sát trong việc thực hiện công tác quản lý rừng, bảo vệ và phát triển rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng đối với các ban, ngành, đoàn thể, UBND xã có rừng và các đơn vị chủ rừng, từ đó tình hình vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng đã giảm đi đáng kể, không để xảy ra cháy rừng. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số tồn tại, khó khăn, như: Khu vực đàn bò tót kiếm ăn và sinh sống có diện tích rừng tự nhiên ít, xung quanh là diện tích rừng trồng dẫn đến nguy cơ bị săn, bẫy cao, diện tích rừng có nhiều tuyến đường mòn, dẫn đến công tác quản lý người dân ra vào rừng gặp khó khăn,...
Hạt phó Hạt Kiểm lâm huyện Bùi Xuân Ngọc phát biểu tại Hội nghị
Hạt phó Hạt  kiểm lâm huyện Bùi Xuân Ngọc phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị ông Trần Xuân Huệ - Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh đề nghị Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp huyện có giải pháp để bảo vệ đàn bò tót trên địa bàn huyện, các chủ rừng phối hợp tốt với Ban Chỉ đạo của huyện, đặc biệt là UBND các xã có rừng trong công tác phòng cháy chữa cháy rừng trong mùa khô năm 2018.
Trên cơ sở phát biểu của ông Trần Xuân Huệ - Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh, thành viên Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp huyện và các chủ rừng, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Tặng  kết luận: Đề nghị các chủ rừng: Tăng cường công tác bảo vệ quản lý diện tích rừng được giao; chủ động phối hợp với UBND các xã xây dựng kế hoạch BVR và PCCCR năm 2018 đảm bảo có hiệu quả. Giao Hạt Kiểm lâm hướng dẫn bố trí, sử dụng các trang thiết bị, phương tiện PCCCR đảm bảo hiệu quả. Hạt Kiểm lâm, UBND các xã tăng cường công tác tuyên truyền bảo vệ rừng, đặc biệt công tác bảo vệ đàn bò tót./.

 

Tác giả bài viết: Lê Cẩm Tú

Nguồn tin: Văn phòng HĐND và UBND huyện:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
LỊCH LÀM VIỆC
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập71
  • Hôm nay17,290
  • Tháng hiện tại156,919
  • Tổng lượt truy cập16,414,065
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây