Đánh giá ngoài công nhận Trường TH&THCS Tân Lợi, THCS Tân Tiến đạt chuẩn Quốc gia

Thứ sáu - 03/11/2023 15:28 2.246 0
Ngày 03/11/2023, Đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo đã tiến hành đánh giá ngoài công nhận Trường TH&THCS Tân Lợi, THCS Tân Tiến đạt kiểm định chất lượng giáo dục và đạt chuẩn quốc gia.
Ông Trần Ngọc Thắng, Trưởng phòng Giáo dục trung học sơ sở, Sở Giáo dục và Đào tạo làm Trưởng đoàn. Tham gia Đoàn công tác có các ông bà là lãnh đạo chuyên viên các phòng ban chuyên môn của Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Nội Vụ, Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng một số trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh. Về phía địa phương có ông Nguyễn Thanh Phương, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo, công chức Phòng Giáo dục và Đào tạo cùng các phòng chuyên môn của UBND huyện, lãnh đạo UBND xã Tân Lợi, UBND xã Tân Tiến, Ban đại diện cha mẹ học sinh và tập thể cán bộ giáo viên của hai trường trường.

        Ông Trần Ngọc Thắng, Trưởng phòng Giáo dục trung học sơ sở, Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu chỉ đạo Đoàn thẩm định tại Trường TH&THCS Tân Lợi.

Trường TH&THCS Tân Lợi được thành lập và đi vào hoạt động từ năm học 2018 – 2019 trên cơ sở hợp nhất nguyên trạng (biên chế, nhân sự, tài chính, tài sản, trụ sở, trang thiết bị, hồ sơ, tài liệu có liên quan và học sinh) của 2 trường TH Tân Lợi (thành lập năm 2003) và trường THCS Tân Lợi (thành lập năm 2005) theo Quyết định số 1962/QĐ-UBND ngày 24/8/2018 của UBND huyện Đồng Phú. Là ngôi trường liên cấp thuộc xã vùng xa trung tâm của huyện Đồng Phú mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng những năm qua được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của UBND huyện, Phòng GD&ĐT, Đảng ủy, chính quyền địa phương xã Tân Lợi cùng sự nỗ lực khắc phục khó khăn, chủ động đổi mới sáng tạo trong quản lý và giảng dạy nhà trường đã từng bước khẳng định được uy tín và chất lượng giáo dục, số lượng học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh ngày càng tăng, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS luôn đạt trên 99%, tỉ lệ học sinh lên lớp thẳng trên 94%; cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học được đầu tư đạt chuẩn và hiện đại. Phát biểu tổng kết đoàn ông Trần Ngọc Thắng đánh giá cao kết quả hoạt động của nhà trường, ông cũng nhấn mạnh đây là trường liên cấp đầu tiên của tỉnh được đề nghị công nhận đạt chuẩn quốc gia.

          Khung cảnh buổi thẩm định tại Trường TH&THCS Tân Lợi

Chiều cùng ngày đoàn tiến hành thẩm định thực tế tại Trường THCS Tân Tiến. Năm học 2017-2018 trường đã được công nhận đạt chuẩn Quốc gia. Đây là ngôi ngôi có bề dày thành tích trong dạy và học, 5 năm liền dẫn đầu khối thi đua các trường THCS trên địa bàn huyện, 5 lần liên tiếp được UBND tỉnh tặng cờ thi đua, năm học 2022 – 2023 trường được đề nghị nhận cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ. Song song với phong trào dạy tốt, học tốt cơ sở vật chất, thiết bị dạy học của nhà trường cũng được đầu tư khang trang, hiện đại. Qua kiểm tra 5 tiêu chuẩn đoàn đánh giá và kết luận: Trường THCS Tân Tiến đạt kiểm định chất lượng cấp độ 3 và đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn của trường THCS đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Đây là trường THCS đầu tiên của tỉnh đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.


          Ông Nguyễn Tiến Mạnh Phó trưởng phòng Quản lý chất lượng giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại buổi thấm định Trường THCS Tân Tiến.
 

Tác giả: Hà Thị Cúc

Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 2.2 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập26
  • Hôm nay1,150
  • Tháng hiện tại96,602
  • Tổng lượt truy cập17,257,679
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây