Đồng phú: Tọa đàm nâng cao chất lượng dân số

Thứ hai - 23/12/2013 09:05 2.222 0
Ngày 20-12, Trung tâm dân số - KHHGĐ huyện Đồng Phú phối hợp cùng Huyện đoàn đã tổ chức chương trình tọa đàm nâng cao chất lượng dân số nhân ngày dân số Việt Nam 26/12. Chương trình có sự tham gia của lãnh đạo Chi cục dân số - KHHGĐ tỉnh, Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh, cộng tác viên dân số 11, xã thị trấn và hơn 200 đoàn viên thanh niên đến từ 28 cơ sở đoàn trực thuộc trong huyện.
Đồng phú:  Tọa đàm nâng cao chất lượng dân số
Trước khi đi vào nội dung của buổi tọa đàm, các đại biểu và đoàn viên thanh niên đã diễu hành trên các trục đường chính nội ô thị trấn Tân Phú nhằm tuyên truyền rộng rãi đến bà con nhân dân cũng như thể hiện tinh thần, trách nhiệm, tính xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ huyện nhà đối với công tác dân số - KHHGĐ.
Theo số liệu thống kê, dân số huyện Đồng Phú hiện có trên 88 ngàn người, mặc dù thời gian qua, công tác dân số - KHHGĐ đã đạt được những kết quả tích cực, nhưng nhìn chung chất lượng dân số của huyện vẫn ở mức thấp, tỷ lệ trẻ em sinh ra bị dị tật bẩm sinh còn ở mức cao, số phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ bị các bệnh nhiễm khuẩn đường sinh sản chưa giảm; tình trạng mất cân bằng giởi tính khi sinh, hôn nhân cận huyết thống còn diễn ra khá phổ biến.
Tại buổi tọa đàm, Các đại biểu đã thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trong các công tác dân số - KHHGĐ, nhất là các vấn đề liên quan đến sàng lọc trước sinh và sàng lọc sơ sinh, tư vấn kiểm tra sức khoẻ tiền hôn nhân, mất cân bằng giới tính khi sinh, kế hoạch hóa gia đình tại vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn; kinh nghiệm thăm và tư vấn tại hộ gia đình. Đồng thời, thông tin về định hướng công tác truyền thông chuyển đổi hành vi về dân số kế hoạch hóa gia đình; đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động truyền thông trực tiếp về dân số kế hoạch hóa gia đình tại cơ sở trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Trương Thịnh

Nguồn tin: Đài TT&TH

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1.4 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
LỊCH LÀM VIỆC
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập41
  • Hôm nay96
  • Tháng hiện tại187,826
  • Tổng lượt truy cập16,444,972
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây