Thạch Màng, khu dân cư đầu tiên của huyện Đồng Phú tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2013

Thứ tư - 13/11/2013 10:16 3.160 0
Chào mừng kỷ niệm 83 năm ngày thành lập mặt trận thống nhất việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2013), 73 khu dân cư của 11 xã, thị trấn trong toàn huyện Đồng Phú sẽ tổ chức Ngày hội đại đoàn kết dân tộc năm 2013. Ấp Thạch Màng (xã Tân Lợi) là đơn vị đầu tiên vừa tổ chức thành công ngày hội.
Thạch Màng, khu dân cư đầu tiên của huyện Đồng Phú  tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2013
Đại biểu tham dự Ngày hội tự hào ôn lại lịch sử, truyền thống vẻ vang của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, qua đó khơi dậy truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết, nhằm tiếp tục phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết  toàn dân tộc trong thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước. Kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư năm 2013, các chỉ tiêu văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng được đánh giá, làm cơ sở biểu dương, khen thưởng nhiều tập thể, gia đình và cá nhân tiêu biểu trong năm.
          Được thành lập từ năm 2002, địa bàn ấp Thạch Màng rộng (diện tích 7.800ha), đường xá đi lại khó khăn (cách trung tâm xã khoảng 30km) , đa số dân di cư tự do từ các tỉnh, thành trong cả nước về lập nghiệp. Trong tổng số 324 hộ, có 170 hộ dân tộc thiểu số, 158 hộ đồng bào có đạo, với 12 thành phần dân tộc anh em. Tuy vậy, trong 308/324 hộ đăng ký xây dựng gia đình văn hóa, đã bình xét được 290/308 hộ; giảm 24 hộ nghèo so với đầu năm.
          Được sự quan tâm của Ban thường trực ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện, Tổ Dân vận và Điểm sáng chấp hành pháp luật điểm của huyện tại khu dân cư đã được thành lập, cùng với công tác tuyên truyền vận động của các Câu lạc bộ, tổ nhóm nòng cốt, ấp Thạch Màng đã xóa được “điểm nóng” về tội phạm, bạo hành gia đình, tai nạn giao thông. Từ các nguồn vận động trong và ngoài ấp, 4 căn nhà “Đại đoàn kết, nhà tình thương, tình bạn” tổng trị giá trên 100 triệu đã và đang được xây dựng. Ấp đã vận động giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo bằng nhiều hình thức trị giá trên 300 triệu, vận động tiền, quà phục vụ công tác xã hội từ thiện trên 30 triệu đồng, tại buổi lễ đã phát động được trên 13 triệu phục vụ ngày hội và quỹ vì người nghèo của ấp…
          Tham dự ngày hội có ông Lưu Văn Trường UVBTT.UBMTTQVN tỉnh, ông Phạm Văn Tú, UVBTT.UBMTTQVN huyện Đồng Phú, ông Đinh Văn Kỹ, HUV, BT Đảng ủy củng lãnh đạo UBND, UBMTTQ xã và trên 100 cán bộ và nhân dân của ấp. Theo nhận định của các đại biểu: “Ngày hội không chỉ đem đến không khí đầm ấm, hòa thuận của tình làng, nghĩa xóm mà còn là nơi để nhân dân phát huy dân chủ, xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết dân tộc ngay từ cơ sở, cộng đồng dân cư”.

Tác giả bài viết: Phạm Tú

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
LỊCH LÀM VIỆC
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Hôm nay1,126
  • Tháng hiện tại1,126
  • Tổng lượt truy cập16,453,648
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây