Lễ hội sắc màu - Lan tỏa yêu thương

Thứ bảy - 09/12/2023 16:03 870 0

Lễ hội sắc màu -  Lan tỏa yêu thương

Lễ hội Sắc màu năm 2023 tại xã Tân Lập với các hoạt động: “Ẩm thực chay, giao lưu văn nghệ, trò chơi dân gian”, nhằm chung tay, góp sức “Vì người nghèo và an sinh xã hội”. Lễ hội được tổ chức vào dịp cuối năm nên có ý nghĩa rất quan trọng, đây cũng là thời điểm toàn Đảng, toàn quân và toàn dân đang thực hiện Tháng cao điểm “Chung tay Vì người nghèo-An sinh xã hội”. Sự kiện đã thu hút hơn 10 ngàn người dân tham gia.
 
Màn múa Lân sư rồng tại lễ hội
Chủ tịch UBND xã Tân Lập Phạm Đức Tín phát biểu khai mạc lễ hội
Ngay từ 15 giờ chiều, đông đảo người dân xã Tân Lập và các vùng lân cận đã quy tụ về khu vực Nông trường Cao su Tân Lập thuộc ấp 2, xã Tân Lập. Mọi người rất hào hứng và vui vẻ khi được tham gia lễ hội. Anh Lê Văn Thuần, ấp 3, xã Tân Lập cho biết: “Lễ hội được trang trí đẹp mắt, sạch sẽ đã thu hút rất đông người dân tham gia, mọi người rất vui vẻ và phấn khởi khi được thưởng thức món ăn chay ngon miệng, tham gia các trò chơi dân gian, thưởng thức chương trình văn nghệ, xin chữ thư pháp, ...”
Lãnh đạo huyện Đồng Phú, xã Tân Lập và đại diện Ban trị sự giáo hội Phật giáo tỉnh, huyện Đồng Phú và các huyện trong tỉnh về dự
Đông đảo người dân tham gia lễ hội
Với mong muốn cùng chung tay, góp sức “Vì người nghèo và an sinh xã hội”, đồng thời, mang văn hóa “Ẩm thực” của Phật giáo đến với đông đảo người dân địa phương; Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Đồng Phú phối hợp UBND xã Tân Lập đã xây dựng kế hoạch tổ chức Lễ hội. Để thu hút người dân tham gia, ngay từ những ngày đầu tháng 12, Ban tổ chức đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức phong phú và đa dạng như: Thông tin, tuyên truyền trên hệ thống Truyền thanh huyện, xã, thị trấn, các trang mạng xã hội, treo  băng rôn, biểu ngữ tại Trung tâm hành chính huyện, xã, thị trấn, Khu Công nghiệp, các chùa, tự, viện trong huyện,...; để cán bộ, nhân dân, người lao động và Nhân dân hưởng ứng tham gia.  Đại đức Thích tâm Đăng, Trưởng ban trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Đồng Phú cho biết: Hàng năm, Ban trị sự giáo hội phật giáo Việt Nam huyện Đồng Phú luôn đồng hành với chính quyền huyện địa phương tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, trong đó điểm nhấn là lễ hội ẩm thực chay nhằm hỗ trợ người nghèo, khó khăn, ... đón tết Nguyên đán đầy đủ hơn.
 
 
Lễ hội quy tụ 20 gian hàng với gần 100 món ăn chay
Tại ngày hội, người dân xã Tân Lập và các xã lân cận được tham gia lễ hội ẩm thực chay do Ban trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Đồng Phú tổ chức. Tham gia lễ hội có 20 gian hàng đến từ 15 chùa và nhóm phật tử trên địa bàn huyện Đồng Phú. Đến với lễ hội, người dân được thưởng thức hơn 100 món ăn chay do các tăng, ni, phật tử tự tay chế biến như: bún, xôi hạt điều, chè, các loại bánh, nước uống… Chị Nguyễn Thị Quỳnh Lý, phật tử chùa Pháp Huyền, ấp Thạch Màng, xã Tân Lợi cho biết: “Chùa Pháp Huyền giới thiệu các món ăn như: Chè trôi nước, xúc xích, bánh mỳ,… các món ăn này làm từ rau, củ quả,… đều là sản phẩm sạch bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm”.
Chị Nguyễn Thanh Trang đến từ xã Tân Tiến cho biết: “Đây là lần đầu tiên tham gia lễ hội ẩm thực chay. Tôi rất bất ngờ bởi cách tổ chức rất chuyên nghiệp, người dân tham gia rất đông, tôi phải len lỏi trong dòng người để mua những món ăn chay tôi yêu thích. Chỉ với giá 15 ngàn đồng một suất, nên tôi còn mua đem về cho cả gia đình cùng thưởng thức. Hy vọng, chính quyền địa phương sẽ tổ chức nhiều lễ hội như thế này để người dân được tham gia”.  
Tại đây, đông đảo người dân còn được tham gia các trò chơi dân gian có thưởng, như: ném bóng vào rổ, xếp hình, phi tiêu, … thưởng thức chương trình văn nghệ đặc sắc do các Nghệ sỹ đến từ thành phố Hồ Chí Minh, đoàn ca múa nhạc dân tộc tỉnh Bình Phước biểu diễn, thưởng thức màn bắn pháo bông, múa lân sư rồng…
Các nghệ sỹ đến từ Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn tại lễ hội
Các nghệ sỹ tỉnh Bình Phước biểu diễn tại lễ hội
Kết thúc lễ hội, Ban tổ chức đã bán được gần 15 ngàn suất ăn thu được hơn 200 triệu đồng. Được biết, xã Tân Lập hiện còn hơn 500 hộ khó khăn cần bảo trợ xã hội nhân dịp Tết nguyên đán, hơn 1.000 hộ cần hỗ trợ mua bảo hiểm y tế, 04 hộ cần xây nhà tình thương, … Toàn bộ số tiền thu được, Tân Lập sẽ sử dụng để tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Chủ tịch UBND xã Tân Lập Phạm Đức Tín cho biết: Đây là sự kiện văn hóa, khuyến khích người dân sử dụng thực phẩm xanh, sạch có nguồn gốc thực vật, thưởng thức các món ăn truyền thống và hiện đại, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Sự kiện cũng góp phần đẩy mạnh thông điệp "Ăn sạch - Sống khỏe". Đặc biệt, lễ hội có ý nghĩa thiết thực nhằm tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, mạnh thường quân quan tâm, sẻ chia đối với những người nghèo, khó khăn, đối tượng bảo trợ xã hội, … giúp họ đón tết Nguyên đán 2024 vui vẻ, đầm ấm hơn. Qua đó cũng giới thiệu, quảng bá tiềm năng du lịch, thu hút đầu tư phát triển kinh tế, …  từng bước xây dựng xã Tân Lập đạt tiêu chí đô thị loại 5 trong thời gian tới.

Một số hình ảnh tại lễ hội
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Khắc Bảy

Tổng số điểm của bài viết là: 31 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 4.4 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
LỊCH LÀM VIỆC
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay2,732
  • Tháng hiện tại198,935
  • Tổng lượt truy cập16,651,457
ke hoach su dung dat 0000000001ke hoach su dung dat 0222222
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây