Hội khuyến học tổ chức Lễ kỷ niệm 18 năm ngày thành lập Hội khuyến học Việt nam và tuyên dương khen thưởng năm 2014

Thứ tư - 08/10/2014 13:51 2.980 0
Sáng ngày 02/10/2014 Hội khuyến học huyện Đồng Phú tổ chức Lễ kỷ niệm 18 năm ngày thành lập Hội khuyến học Việt Nam và tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi, giáo viên dạy giỏi, CB - Công chức tốt nghiệp cao học loại giỏi năm 2014
Về dự buổi lễ có ông Nguyễn Ngọc Am, Nhà giáo ưu tú, Chủ tịch HKK tỉnh Bình Phước, ông Dương Văn Tải, Phó chủ tịch hội khuyến học tỉnh Bình Phước, ông Nguyễn Văn Tặng, Phó chủ tịch UBND, CT hội khuyến học huyện, ông Hoàng Thanh Sỹ Phó trưởng phòng GD&ĐT, PCT hội khuyến học huyện cùng các ông (bà) lãnh đạo các phòng ban chuyên môn huyện, BGH các trường trong huyện và giáo viên dạy giỏi, TPT Đội giỏi, công chức tốt nghiệp cao học loại giỏi, học sinh giỏi các cấp.
Phát biểu và ôn lại truyền thống tại buổi lễ ông Nguyễn Văn Tặng, UV BTV HU, Phó chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội khuyến học huyện đã nêu lên truyền thống đạo lý tốt đẹp lâu đời của dân tộc ta, chính sách của quốc gia và đạo đức nghĩa tình của nhân dân Việt Nam. Làm tốt công tác khuyến học chính là thực hiện đúng đắn chủ trương xã hội hóa giáo dục của Đảng và Nhà nước theo phương châm “Giáo dục là sự nghiệp của toàn xã hội”.  Mười tám (18) năm qua, khuyến học, khuyến tài đã trở thành một phong trào sâu rộng của toàn dân. Thành tựu khuyến học khuyến tài đang nở rộ, khơi dậy và phát huy truyền thống hiếu học từ ngàn đời của dân tộc, nhằm góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, phát triển và bồi dưỡng nhân tài. Hội khuyến học Việt Nam đã trở thành một tổ chức xã hội đông đảo về lực lượng tham gia, phong phú về hình thức hoạt động, được các cấp ủy Đảng, chính quyền lãnh đạo chỉ đạo và các tầng lớp nhân dân hoan nghênh ủng hộ.
       Trong 10 năm qua kể từ ngày thành lập, Hội Khuyến học Huyện Đồng Phú đã phát triển khá mạnh mẽ cả về chiều rộng và chiều sâu, với 100% xã, thị trấn có tổ chức Hội. Nhiều tổ dân phố, cụm dân cư, đến các dòng họ, cơ quan, doanh nghiệp đã có các tổ chức như chi hội hoặc ban khuyến học để tổ chức các hoạt động khuyến học, khuyến tài, với trên 13 ngàn hội viên (chiếm hơn 12% dân số). Toàn huyện hiện có 211 chi hội, 7.840 gia đình hiếu học, 31 dòng họ, hội đồng hương hiếu học, 30 khu dân cư khuyến học. Điều này chứng tỏ sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng và Chính quyền, các tổ chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, sự đồng tình, hưởng ứng của nhân dân đối với chủ trương đầy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của Đảng và Nhà nước ta. Hàng năm hội đều tổ chức tuyên dương khen thưởng, GV giỏi, HS giỏi CB-CC-VC có thành tích xuất sắc trong học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đình kì tổ chức Đại hội biểu dương GĐHH, DHHH,CĐKH, đồng thời  vận động các mạnh thường quân, các nhà tài trợ, các doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí để xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị nhằm chung tay giải quyết những khó khăn của ngành giáo dục huyện nhà.

Ông Nguyễn Ngọc Am, CT HKK tỉnh Bình Phước phát biểu chúc mừng buổi Lễ
         Phát biểu chúc mừng buổi Lễ, ông Nguyễn Ngọc Am, Chủ tịch hội khuyến học tỉnh Bình Phước đã biễu dương những đóng góp trong những năm qua Hội khuyến học huyện Đồng Phú đã đạt được góp phần đưa công tác khuyến học, khuyến tài của tỉnh nhà ngày càng trở thành một phong trào sâu rộng. Đặc biệt ông cũng biễu dương những giáo viên dạy giỏi, công chức tốt nghiệp cao học đạt loại giỏi và những em học sinh học giỏi của huyện nhà có mặt tại buổi Lễ với hy vọng rằng đây là dịp để thúc đẩy sự nghiệp phát triển giáo dục của huyện Đồng Phú ngày càng phát triển vững chắc.

Ông Dương Văn Tải, Phó chủ tịch hội khuyến học tỉnh Bình Phước trao giấy khen cho HS giỏi cấp tỉnh
          Cũng tại buổi lễ có 140 học sinh, 98 thầy cô giáo, cán bộ, viên chức đạt thành tích xuất sắc trong giảng dạy, học tập nâng cao trình độ. Đồng thời trao 35 suất học bổng của Hội khuyến học huyện cho 35 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó học tốt.
             Sau đây là 1 số hình ảnh buổi lễ


Ông Bùi Mạnh Hùng, HUV, CVP UBND huyện tặng hoa chúc mừng cho HS giỏi cấp tỉnh

Ông Hoàng Thanh Sỹ, PTP GD&ĐT tặng hoa chúc mừng cho HSG cấp tỉnh

Ông Chung Hữu Khoa, bà Ngô Thị Thanh Chung trao học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi

Ông Hoàng Thanh Sỹ, báo cáo kết quả thực hiện của Hội KK

GV dạy giỏi được tuyên dương khen thưởng tại buổi lễ


Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
LỊCH LÀM VIỆC
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập58
  • Hôm nay3,169
  • Tháng hiện tại81,697
  • Tổng lượt truy cập16,338,843
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây