TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC ĐẢM BẢO AN TOÀN PCCC TẠI CÁC CƠ SỞ KINH DOANH KARAOKE

Thứ hai - 23/04/2018 14:26 4.056 0
Trong thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước liên tiếp xảy ra nhiều vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng, như vụ cháy xảy ra ngày 23/8/2018 tại chung cư cao cấp Carina Plaza, Quận 8, TP Hồ Chính Minh làm 13 người chết, 18 người bị thương, hay vụ cháy xảy ra ngày 25/3/2018 tại quán karaoke Kingdom TP Hà Tĩnh thiêu rụi 10 phòng hát karaoke… Các vụ cháy xảy ra gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng gây bất an dư luận cả nước. Nguyên nhân chủ yếu do các cơ quan, tổ chức và cá nhân chưa chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về an toàn PCCC, thiếu kiến thức, kỹ năng cần thiết để xử lý khi xảy ra cháy, nổ.
hình minh họa
hình minh họa
Để phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả đối với các hành vi vi phạm về phòng chống cháy, nổ có thể xảy ra tại các cơ sở nêu trên, Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành huyện, UBND xã, thị trấn:
Tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn huyện chấp hành nghiêm các quy định của Nghị định số 96/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định điều kiện ANTT đối với một số ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện; Nghị định số 79/2014/NĐ-CP ngày 31/7/2014 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật PCCC và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC; Thông tư số 47/2015/TT-BCA ngày 06/10/2015 của Bộ Công an hướng dẫn đảm bảo an toàn PCCC đối với cơ sở kinh doanh vũ trường, karaoke; tăng cường tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh các quy định của pháp luật về PCCC. Thường xuyên xây dựng tin, bài, phóng sự tuyên truyền để khuyến cáo các cơ quan, tổ chức, cơ sở kinh doanh và mọi người dân biết về các nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra, các biện pháp ứng phó sự cố nếu xảy ra cháy, nổ để chủ động phòng tránh; chủ trì, phối hợp với  các đơn vị có liên quan kiểm tra các cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn huyện. Nếu phát hiện cơ sở kinh doanh karaoke không thực hiện đầy đủ các quy định về ANTT, chưa đảm bảo các điều kiện về an toàn PCCC phải xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật. Đối với các cơ sở vi phạm nghiêm trọng hoặc tái phạm nhiều lần cần phải thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT theo quy định tại Nghị định số 96/2016/NĐ-CP. Đối với các cơ sở kinh doanh karaoke có dấu hiệu phức tạp về ANTT, nhất là tổ chức, chứa chấp hoạt động tệ nạn xã hội cần phối hợp chặt chẽ với các lực lượng nghiệp vụ để có biện pháp đấu tranh kịp thời./.
 

Tác giả bài viết: Phương Thảo - CVNC

Nguồn tin: Văn phòng HĐND và UBND huyện:

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập46
  • Hôm nay5,555
  • Tháng hiện tại229,737
  • Tổng lượt truy cập16,236,473
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây