Thị trấn Tân Phú thực tập phương án PCCC và CNCH

Chủ nhật - 13/10/2024 18:30 74 0
Từ ngày 9 đến 13-10, UBND thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú đã tổ chức thực tập phương án phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) tại 5/5 khu dân cư trên địa bàn.
   Các lực lượng xử lý tình huống giả định xảy ra cháy do chập điện tại một nhà dân. Thời điểm này, cửa bị khóa, trong nhà có 1 người lớn, do tâm lý hoảng loạn nên người này không tìm được chìa khóa để mở cửa để thoát ra bên ngoài. Diện tích đám cháy tại thời điểm phát hiện khoảng 3m2. Mặc dù đã sử dụng bình chữa cháy phun vào đám cháy, tuy nhiên do đám cháy đã phát triển lớn nên không thể khống chế được, chủ hộ đã hô hoán thông tin cho các hộ dân xung quanh biết để hỗ trợ chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.
 
 
 
 
Các lực lượng hiệp đồng thực tập PCCC và CNCH

   Các lực lượng đã hiệp đồng chữa cháy theo 2 giai đoạn. Đầu tiên, lực tượng Đội dân phòng PCCC thông báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an, chính quyền địa phương, gọi điện cho điện lực huyện thực hiện cắt điện tại khu vực đang xảy ra cháy, đồng thời nhanh chóng tiếp ngôi nhà bị cháy, sử dụng cụ phương tiện đã được trang bị thực hiện nhiệm vụ cứu người và nắm tình hình thông tin bên trong. Sau đó sử dụng các bình chữa cháy xách tay luân phiên phun chất chữa cháy để khống chế và dập tắt đám cháy, tiếp cận các khu vực nơi chưa bị cháy di chuyển tài sản, hàng hóa ra vị trí an toàn.
   Giai đoạn 2, lãnh đạo UBND thị trấn sau khi tiếp nhận thông tin ngay lập tức điều động lực lượng Đội PCCC cơ sở, dân quân thường trực, y tế thị trấn nhanh chóng xuống hiện trường để phối hợp tổ chức chữa cháy và cứu chữa người bị thương.
   Với sự phối hợp khẩn trương, hiệu quả của các lực lượng, đám cháy đã được lực lượng khống chế và dập tắt hoàn toàn, không để thiệt hại về người, hạn chế tối đa thiệt hại tài sản của nhân dân. 
 
 
Lãnh đạo UBND thị trấn chủ trì rút kinh nghiệm đợt thực tập PCCC và CNCH

   Kết thúc thực tập, UBND thị trấn Tân Phú đã tổ chức họp rút kinh nghiệm để các đợt thực tập sau đạt kết quả cao hơn.

Tác giả: Trường Thịnh - Hồng Thắm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập34
  • Hôm nay1,268
  • Tháng hiện tại100,453
  • Tổng lượt truy cập17,502,094
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây