Ngân hàng CSXH huyện Đồng Phú nâng cao chất lượng hoạt động của các điểm giao dịch

Thứ ba - 23/04/2024 16:43 53 0
Với hơn 90% các nghiệp vụ giải ngân - thu nợ - thu lãi và nhận tiền gửi tiết kiệm của tổ viên của Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Đồng Phú được thực hiện tại Điểm giao dịch xã. Vì vậy, công tác quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động Điểm giao dịch xã là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được lãnh đạo NHCSXH các cấp hết sức quan tâm.
 
Cán bộ Phòng giao dịch NHCSXH huyện Đồng Phú làm việc tại xã Đồng Tiến
Phòng giao dịch NHCSXH huyện Đồng Phú hiện có 11 điểm giao dịch tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Tại các Điểm giao dịch được Ngân hàng CSXH huyện trang bị đầy đủ biển hiệu, biển chỉ dẫn, bảng thông báo về các chương trình tín dụng ưu đãi, bảng thông tin về hoạt động tín dụng chính sách, bảng nội quy giao dịch, hòm thư góp ý, bảng niêm yết công khai các thủ tục giải quyết công việc,… để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận thông tin về tín dụng ưu đãi đang được Ngân hàng CSXH triển khai và trực tiếp kiểm tra, giám sát số vốn vay. Bên cạnh đó, Tổ giao dịch các xã, thị trấn cũng được trang bị đầy đủ các trang thiết bị máy móc, công cụ, dụng cụ làm việc hiện đại, đảm bảo phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, nhanh nhất và hiệu quả cao nhất.
Trong 3 tháng đầu năm 2024, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Đồng Phú đã tổ chức thành công 33 phiên giao dịch tại 11 điểm giao dịch tại các  xã, thị trấn, với tỷ lệ giải ngân đạt 99,03%, tỷ lệ thu nợ đạt 92,3% và tỷ lệ thu lãi đạt 99,78%. Ngoài ra, Tổ giao dịch các xã, thị trấn còn tổ chức giao ban với sự tham dự của lãnh đạo UBND xã, các hội, đoàn thể nhận ủy thác và các Tổ TK&VV để tuyên tryền, phổ biến các văn bản mới có liên quan đến tín dụng ưu đãi, tập huấn nghiệp vụ liên quan đến công tác nhận ủy thác, ủy nhiệm với Ngân hàng CSXH, báo cáo những kết quả đạt được, những tồn tại hạn chế và xây dựng giải pháp xử lý,... Bên cạnh đó, cán bộ tín dụng còn hướng dẫn các hội, tổ và các hộ dân làm hồ sơ vay vốn, nhận hồ sơ vay vốn, hồ sơ đề nghị xử lý rủi ro, … Với hình thức tổ chức giao dịch tại trụ sở UBND các xã, thị trấn giúp người dân tăng cường khả năng tiếp cận các dịch vụ, tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại, hạn chế rủi ro cho khách hàng. Qua đó cũng tăng cường công tác phối hợp giữa Ngân hàng CSXH với chính quyền địa phương, hội, đoàn thể nhận ủy thác trong việc xử lý kịp thời những tồn tại phát sinh trên địa bàn các xã, thị trấn. 
 

Tác giả bài viết: Trọng Hạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập64
  • Hôm nay5,472
  • Tháng hiện tại52,046
  • Tổng lượt truy cập16,504,568
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây