Câu lạc bộ kỹ năng Hoa Chuông Xanh đồng hành phát triển du lịch Hồ Suối Giai

Chủ nhật - 26/11/2023 10:20 552 0
Nằm trong chương trình phát triển du lịch khu vực Hồ Suối Giai, tối ngày 25/11/2023, tại Khu du lịch Farmstay Suối Giai, Đảng ủy, UBND xã Tân Lập đã thuận chủ trương cho Câu lạc bộ kỹ năng Hoa Chuông Xanh tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm 11 năm ngày thành lập Câu lạc bộ.Dự buổi lễ có UVBTV, Bí thư Đảng ủy xã Tân Lập Phạm Văn Tú, Chủ tịch UBND xã Phạm Đức Tín, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã, đông đảo thành viên Câu lạc bộ và đoàn viên thanh niên xã Tân Lập.
 
Lãnh đạo xã Tân Lập chụp hình cùng ban chủ nhiệm và các thành viên mới của CLB kỹ năng “Hoa chuông xanh”
          CLB kỹ năng Hoa Chuông Xanh được thành lập năm 2012 với 14 thành viên chủ yếu là đoàn viên, thanh niên sinh sống và làm việc tại xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú. Năm 2016, Câu lạc bộ đã mở rộng kết nạp các thành viên tại các huyện, thị thành khác trong tỉnh và các tỉnh thành. Đến nay, câu lạc bộ đã thu hút 87 thành viên tham gia đến từ các tỉnh như: Bình Dương, TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa Vũng Tàu….
 
Lãnh đạo xã Tân Lập và đông đảo các thành viên CLB tham dự buổi lễ
Quy chế hoạt động của Câu lạc bộ nhằm tập hợp các đoàn viên, thanh niên, hội viên Hội LHTN Việt Nam; cộng tác viên, tình nguyện viên, mạnh thường quân cùng chung mục đích thiện nguyện hướng về cộng đồng, xã hội. Với phương châm “Hãy góp phần làm cho cuộc sống thêm tươi đẹp - Bắt đầu bằng những việc nhỏ nhất”, hoạt động của Câu lạc bộ gồm 3 nhiệm vụ chính, đó là: Phát triển Hội viên, giao lưu huấn luyện bồi dưỡng kỹ năng và tổ chức các hoạt động thiện nguyện.
Tại buổi lễ, Ban chủ nhiệm đã Thông qua Quyết định công nhận 27 Hội viên mới và 1 Phó Chủ nhiệm, 1 Phó Chủ nhiệm thường trực. Đồng thời, thực hiện nghi thức trao cờ Semaphor- còi Morse và phát tin thông điệp của Câu lạc bộ.  
Tạy đây, các đại biểu còn được thưởng thức chương trình văn nghệ và nghi thức lửa trại nhằm tạo không khí vui vẻ phấn khởi cho các thành viên trong câu lạc bộ.
Chủ nhiệm Câu lạc bộ kỹ năng “Hoa chuông xanh” Nguyễn Chí Hùng cho biết: Thời gian tới, Câu lạc bộ sẽ tiếp tục  trao dồi kỹ năng cho thành viên, tổ chức nhiều sân chơi, giao lưu, học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ,... Từ đó nâng cao kỹ năng tổ chức các hoạt động nhằm hỗ trợ cho các địa phương. Phấn đấu mỗi năm, Câu lạc bộ sẽ tổ chức từ 2 đến 3 chương trình hoạt động lớn trong và ngoài tỉnh. Chuẩn bị tết Nguyên đán 2024, Câu lạc bộ sẽ phối hợp các nhóm thiện nguyện trong và ngoài tỉnh tổ chức chương trình “Vì người nghèo đón Tết Nguyên đán năm 2024”, dự kiến sẽ tổ chức tại xã Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh.
UVBTV Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy xã Tân Lập Phạm Văn Tú cho biết: Hồ Suối Giai có vị trí đẹp, điều kiện tự nhiên thuận lợi là tiềm năng, lợi thế để khai thác phát triển du lịch sinh thái, trở thành điểm đến hấp dẫn trong vùng. Bên cạnh việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, quy hoạch các khu vui chơi, giải trí, nhà hàng, khách sạn, Homestay, Farmstay, resort, …, Tân Lập sẽ tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, sự kiện, tham quan, dã ngoại, … nhằm quảng bá hình ảnh Khu du lịch Hồ Suối Giai đến với  đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh.
 
 
 


 

Tác giả bài viết: Khắc Bảy

Tổng số điểm của bài viết là: 53 trong 14 đánh giá

Xếp hạng: 3.8 - 14 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây