Không có chuyện học sinh ấp Dên Dên có nguy cơ bỏ học vì xóa điểm trường lẻ

Thứ năm - 08/09/2016 13:48 3.749 0
Tạp chí Khoa học thời đại điện tử ngày 29/8 có đăng, phát phóng sự video: “Xóa điểm trường lẻ, nhiều học sinh đứng trước nguy cơ bỏ học”, của nhóm tác giả: Diệc Quyền - Bằng Long - Thanh Khoa. Nội dung phóng sự phản ánh về chủ trương của huyện Đồng Phú trong việc xóa bỏ điểm trường lẻ ở ấp Dên Dên thuộc Trường tiểu học Tân Phú (thị trấn Tân Phú), để chuyển 63 học sinh ra điểm học chính cách đó 6km. Điều này khiến một số phụ huynh lo lắng vì không có thời gian đưa rước khiến nhiều học sinh có nguy cơ phải bỏ học. 
    
Hầu hết học sinh của Trường tiểu học Tân Phú ở ấp Dên Dên đã được chuyển đến học ở điểm trường mới. Không có học sinh nào bỏ học. Trong ânh là điểm trường cũ.

Sau khi phóng sự được đăng phát, Ban biên tập Tạp chí Khoa học thời đại nhận được công văn số 1589-CV/UBND-VX  ngày 5/9/2016 do Phó chủ tịch UBND huyện Đồng Phú Nguyễn Khắc Vĩnh ký phản hồi và giải trình về vấn đề nêu trên.

Nội dung Công văn nêu rõ: Thực hiện chính sách tinh giản biên chế, đồng thời nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo trên địa bàn huyện, tránh gây lãng phí nguồn nhân lực, ngân sách Nhà nước, UBND huyện Đồng Phú chủ trương xóa bỏ một số điểm trường lẻ trên địa bàn có ít học sinh, khoảng cách không quá xa nhưng điều kiện đi lại khó khăn, trong đó có điểm trường lẻ ấp Dên Dên của Trường tiểu học Tân Phú. 

Điểm trường  ấp Dên Dên được đầu tư xây dựng từ năm 1997 đến năm 2008, gồm 5 phòng học cấp 4 hiện đã xuống cấp; trong khi đó chỉ có 63 học sinh từ khối lớp 1 đến lớp 5 nhưng hàng năm vẫn phải bố trí đến 5 giáo viên và nhiều trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy. Tại điểm trường này, nước sinh hoạt phải nhờ vào nhà dân. Việc đi lại của học sinh cũng khó khăn. Do đó, việc xóa điểm trường lẻ ấp Dên Dên là chủ trương đúng đắn của Huyện và ngành giáo dục. Ngay từ đầu năm học 2016-2017 UBND thị trấn Tân Phú đã phối hợp với Ban giám hiệu Trường tiểu học Tân Phú cùng Ban điều hành ấp Dên Dên tổ chức họp phụ huynh có con em học tại điểm trường lẻ ấp Dên Dên để thông báo vấn đề này. Tại cuộc họp, lúc đầu cũng có một số ý kiến của phụ huynh không muốn con em chuyển ra điểm chính học vì lý do đường xa, phụ huynh bận đi làm nên khó khăn trong việc đưa đón... Tuy nhiên, qua phân tích của lãnh đạo UBND thị trấn và Ban giám hiệu nhà trường cũng như  Ban điều hành ấp Dên Dên, các phụ huynh đã thống nhất cao với chủ trương của huyện. 

Hiện nay, phụ  huynh và học sinh điểm lẻ ấp Dên Dên đã đồng ý đưa con em mình ra học tại điểm trường mới là Trung tâm giáo dục thường xuyên (cách nơi cũ khoảng 3 - 4 km). UBND huyện Đồng Phú cũng đã chỉ  đạo Trường tiểu học Tân Phú  tạo điều kiện cho học sinh ở ấp Dên Dên được học 2 buổi/ngày và có đăng ký hợp đồng xe đưa rước các em. Tính đến thời điểm này các em học sinh vẫn đến lớp bình thường.

Như vậy, không có chuyện học sinh có nguy cơ bỏ học như nội dung phóng sự đã đăng phát.

Sau khi  xem xét các nội dung tại Công văn 1589-CV/UBND  của UBND huyện Đồng Phú và các văn bản liên quan, Ban biên tập Tạp chí Khoa học thời đại nhận thấy phản ánh của UBND huyện Đồng Phú là có cơ sở. Thông tin thể hiện trong phóng sự  mang tính một chiều, thiếu chính xác, khiến dư luận hiểu chưa đúng về chủ trương của huyện Đồng Phú. 

Ban biên tập Tạp chí Khoa học thời đại xin đính chính và chân thành xin lỗi Huyện ủy, UBND huyện Đồng Phú cùng Ban giám hiệu Trường tiểu học Tân Phú. Chúng tôi đã ngưng đăng phát phóng sự kể từ 8 giờ ngày 8/9/2016. 

Qua nội dung đính chính này, chúng tôi cũng đề nghị Ban biên tập các trang thông tin điện tử đã dẫn nguồn từ Tạp chí Khoa học thời đại không đăng phát phóng sự “Xóa sổ điểm trường, nhiều học sinh đứng trước nguy cơ bỏ học” để tránh dư luận hiểu không đúng về chủ trương đúng đắn của huyện Đồng Phú.                                                                        


Tác giả bài viết: http://khoahocthoidai.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
LỊCH LÀM VIỆC
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập41
  • Hôm nay1,679
  • Tháng hiện tại113,368
  • Tổng lượt truy cập16,370,514
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây