Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Bình Phước tích cực hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em”

Thứ sáu - 22/10/2021 16:46 1.792 0
Chiều ngày 22/10/2021, ông Vi Mạnh Thùy – Phó Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Bình Phước và lãnh đạo Phòng giao dịch NHCSXH huyện Đồng Phú đã tiến hành trao tặng 01 máy tính bảng cho em Nguyễn Minh Cảnh, học sinh lớp 8 trú tại ấp 3, xã Tân Lập, huyện Đồng Phú.
Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Bình Phước tích cực hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em”
Đây là hoạt động thiết thực của chi nhánh NHCSXH tỉnh Bình Phước thực hiện nhằm hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban nhân tỉnh Bình Phước phát động. Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, việc các em học sinh phải học trực tuyến là không thể tránh khỏi và trong đó còn có rất nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn không thể trang bị cho mình điện thoại thông minh hoặc máy tính để học trực tuyến. Với phương châm “trong bất cứ hoàn cảnh nào, không để học sinh bị bỏ lại phía sau”, Chi nhánh NHCSXH tỉnh Bình Phước đã tích cực hưởng ứng, tham gia đóng góp ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em” nhằm chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn thiếu phương tiện và điều kiện học tập trực tuyến tại các khu vực đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19 gây ra.
Em Nguyễn Minh Cảnh sinh sống tại ấp 3, xã Tân Lập, huyện Đồng Phú là một trong những Lá chưa lành được nhận hỗ trợ từ chương trình “Cặp lá yêu thương” từ năm 2020 do Đài Truyền hình Việt Nam, Bộ Lao động, Thương binh - Xã hội và NHCSXH đồng phối hợp tổ chức tại 63 tỉnh, thành phố. Bố mất sớm, mẹ bỏ đi không biết tung tích, người cô ruột đang cưu mang đùm bọc em đột nhiên bị tai biến phải nằm một chỗ không thể lao động, cuộc sống của em gặp nhiều khó khăn. Do tình hình dịch bệnh nên em phải học trực tuyến với chiếc điện thoại cũ vừa phải sạc pin vừa học trực tuyến là rất nguy hiểm. Khi nhận được máy tính bảng từ cô, chú NHCSXH tỉnh Bình Phước trao tặng bản thân em rất vui mừng và xúc động xin hứa sẽ học tập thật tốt để không phụ lòng tất cả mọi người.
Có thể nói, những chiếc máy tính được gửi tới các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn là món quà nhỏ, tiếp thêm động lực, giúp các em vượt qua mọi khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập.
Trong đợt này NHCSXH tỉnh Bình Phước đã tổ chức trao tặng 07 chiếc máy tính bảng (trị giá 5 triệu đồng/chiếc) cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện Đồng Phú, Phú Riềng, Bù Gia Mập, Lộc Ninh, thị xã Phước Long, Bình Long và thành phố Đồng Xoài. Đồng thời Ngân hàng cũng đã tặng kèm sim điện thoại 4G miễn phí nhằm giúp các em có điều kiện được học tập tốt hơn./.
 

Nguồn tin: NHCSXH huyện Đồng Phú.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập63
  • Hôm nay13,168
  • Tháng hiện tại243,978
  • Tổng lượt truy cập16,250,714
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây