Ổn định cuộc sống nhờ nguồn vốn tín dụng ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Đồng Phú

Thứ sáu - 28/05/2021 14:12 1.458 0
Với đức tính cần cù, chịu khó học hỏi, chăm chỉ làm ăn lại được hội, đoàn thể nhận ủy thác, Tổ Tiết kiệm và vay vốn cùng Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Đồng Phú tạo điều kiện cho vay vốn nên gia đình ông Cao Văn Nhớ sống tại ấp Tân Phú, xã Thuận Phú đã có một cuộc sống ấm no, kinh tế ổn định.
Ổn định cuộc sống nhờ nguồn vốn tín dụng ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Đồng Phú
Ông Nhớ cho biết, những ngày đầu khi đến với mảnh đất Bình Phước để lập nghiệp cuộc sống hết sức khó khăn, vất vả, thiếu thốn đủ thứ, không điện, nước, đường xá đi lại lầy lội, nguồn thu nhập của gia đình chủ yếu trông chờ vào vườn cao su nhưng do thiếu vốn để đầu tư nên cây cao su cho sản lượng mủ thấp, giá cả lại không ổn định nên cuộc sống của gia đình ông càng khó khăn hơn. Năm 2015 gia đình ông được vay 20 triệu đồng từ NHCSXH huyện Đồng Phú để đầu tư cải tạo vườn cây. Nhờ nguồn vốn vay ông đã mạnh dạn phá bỏ 01 ha vườn cao su cho năng suất thấp để chuyển sang trồng điều cao sản có giá trị kinh tế cao. Đến năm 2017 ông tiếp tục làm hồ sơ đề nghị vay vốn để cải tạo vườn cây cao su và được NHCSXH huyện tiếp tục giải ngân số tiền 20 triệu đồng từ nguồn vốn cho vay giải quyết việc làm. Có vốn ông đã mua phân bón, thuốc bảo vệ thực vật để bắt tay vào cải tạo vườn cây cao su. Ngoài khoản tiền vay để đầu tư vào vườn rẫy, ông còn được NHCSXH huyện Đồng Phú cho vay số tiền 12 triệu đồng từ chương trình Nước sạch và vệ sinh môi trường để xây dựng công trình nước sạch và vệ sinh nhằm cải thiện chất lượng sống cho gia đình. Đến nay, cả vườn điều và cao su đều đã cho thu hoạch nên kinh tế gia đình ông khấm khá hơn, cuộc sống không còn vất vả chạy từng bữa ăn như ngày trước. Năm 2020 nhờ nguồn thu nhập ổn đình từ vườn rẫy nên ông đã trả hết khoản nợ 52 triệu đồng vay của NHCSXH.
Để cải tạo lại công trình nước sạch, vệ sinh đã xuống cấp và trồng mới thay thế vườn cao su đã già cỗi, ông tiếp tục làm hồ sơ đề nghị vay vốn và được NHCSXH huyện giải ngân số tiền 60 triệu đồng từ nguồn vốn cho vay Hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm 40 triệu đồng và chương trình Nước sạch và vệ sinh môi trường số tiền 20 triệu đồng. Nhờ nguồn vốn vay ưu đãi và giải ngân kịp thời nên gia đình ông đã có đủ vốn để trồng mới lại vườn cao su và cải tạo lại công trình nước sạch và vệ sinh nhằm đảm bảo tiêu chuẩn về nước sạch vệ sinh môi trường.
Ông Nhớ cho biết thêm: Để đa dạng nguồn thu nhập cho gia đình và không phải phụ thuộc vào tính mùa vụ thì gia đình ông còn trồng thêm các loại cây ăn trái như: Bưởi, sầu riêng, mít thái và nuôi bò sinh sản. Hiện tại gia đình ông đã có thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm từ vườn cây ăn trái và chăn nuôi bò sinh sản.
Trên địa bàn huyện Đồng Phú không chỉ riêng gia đình ông Nhớ có điều kiện kinh tế ổn định mà còn có nhiều hộ gia đình nhờ nguồn vốn vay ưu đãi từ NHCSXH huyện Đồng Phú để đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, xây dựng nhà ở, công trình nước sạch và vệ sinh nên đã thoát nghèo bền vững, ổn định cuộc sống, trong đó rất nhiều hộ gia đình có thu nhập từ vườn rẫy hàng trăm triệu đồng/năm.
Theo báo cáo của NHCSXH huyện Đồng Phú đến ngày 24/5/2021 tổng dư nợ cho vay đạt 173.443 triệu đồng với 7.463 khách hàng đang còn dư nợ. Trong đó, nguồn vốn cho vay để phát triển sản xuất kinh doanh chiếm 60,1% tổng dư nợ, nguồn vốn cho vay để cải thiện điều kiện sống về nhà ở, nước sạch và vệ sinh môi trường cho người dân chiếm 34% tổng dư nợ, còn lại là cho vay để trang trải chi phí học tập cho con em đi học đại học, cao đẳng,... Hầu hết hộ gia đình vay vốn tại NHCSXH huyện Đồng Phú đều sử dụng vốn đúng mục đích và có hiệu quả, trả gốc, lãi đúng hạn theo cam kết. Có được kết quả này là nhờ sự quan tâm hỗ trợ từ chính quyền địa phương, sự phối hợp chặt chẽ giữa NHCSXH huyện với các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác các cấp trong việc thường xuyên củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của các Tổ Tiết kiệm và vay vốn, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc sử dụng vốn trước, trong và sau khi cho vay nhằm đảm bảo việc sử dụng vốn đúng mục đích và cho vay đúng đối tượng thụ hưởng. Có thể thấy nguồn vốn tín dụng ưu đãi của NHCSXH đã góp phần rất lớn hỗ trợ người dân có việc làm, thu nhập, ổn định cuộc sống và làm giàu trên chính quê hương Bình Phước.
 

Nguồn tin: Ngân hàng CSXH huyện.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập47
  • Hôm nay5,043
  • Tháng hiện tại235,853
  • Tổng lượt truy cập16,242,589
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây