Dư nợ ủy thác qua Hội liên Hiệp Phụ nữ chiếm 29,13% tổng dư nợ ủy thác tại Ngân hàng chính sách xã hội huyện Đồng Phú.

Thứ ba - 17/08/2021 14:52 1.809 0
Tính đến ngày 31/7/2021 dư nợ tại Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Đồng Phú ủy thác qua Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện đạt 78.961 triệu đồng, chiếm 29,13% tổng dư nợ nguồn vốn tín dụng chính sách ủy thác qua các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn huyện.
Dư nợ ủy thác qua Hội liên Hiệp Phụ nữ chiếm 29,13% tổng dư nợ ủy thác tại Ngân hàng chính sách xã hội huyện Đồng Phú.
Từ đầu năm 2021 đến nay mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Phước nói chung và tại huyện Đồng Phú nói riêng nhưng với sự nỗ lực quyết tâm của cán bộ viên chức, sự phối hợp chặt chẽ giữa NHCSXH huyện với chính quyền địa phương và Hội LHPN nhận ủy thác các cấp trên địa bàn huyện Đồng Phú đã góp phần hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch, nhiệm vụ được giao, đảm bảo chất lượng hoạt động tín dụng chính sách và giúp ổn định đời sống, kinh tế, chính trị - xã hội của địa phương.
Tính đến ngày 31/7/2021, tổng dư nợ tại NHCSXH huyện Đồng Phú đạt 272.550 triệu đồng, trong đó dư nợ ủy thác qua 4 tổ chức chính trị - xã hội gồm: Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh và Đoàn thanh niên đạt 271.077 triệu đồng, tăng 7.946 triệu đồng so với đầu năm, chiếm 99,46% tổng dư nợ. Trong đó, dư nợ tín dụng chính sách ủy thác qua Hội LHPN chiếm tỷ lệ lớn trong các hội, đoàn thể nhận ủy thác của huyện Đồng Phú. Cụ thể, dư nợ ủy thác qua Hội LHPN đạt 78.961 triệu đồng, chiếm 29,31%/tổng dư nợ ủy thác với 2.091 khách hàng tại 58 Tổ Tiết kiệm và vay vốn ở 11 xã, thị trấn. Nhờ làm tốt công tác quản lý vốn vay nên nợ quá hạn do Hội LHPN quản lý đến nay là 12,96 triệu đồng, chiếm 0,016%/tổng dư nợ ủy thác qua hội, đoàn thể và không tăng, giảm so với đầu năm. Có 10/11 xã, thị trấn và 57/58 Tổ Tiết kiệm và vay vốn do Hội LHPN quản lý không có nợ quá hạn. Nguồn vốn tín dụng chính sách của NHCSXH huyện Đồng Phú đã giúp hàng ngàn hội viên của Hội LHPN trên địa bàn các xã, thị trấn có vốn để phát triển kinh tế, cải thiện điều kiện sống, hỗ trợ chi phí cho con em học tập tại các trường đại học, cao đẳng,…
Hiện nay tại NHCSXH huyện Đồng Phú có 58 Tổ Tiết kiệm và vay vốn ủy thác  do Hội LHPN quản lý. Thực hiện công tác chấm điểm, phân loại, đánh giá theo kết quả hoạt động của Tổ Tiết kiệm và vay vốn đến ngày 31/7/2021, các Tổ TK&VV ủy thác qua Hội LHPN có 50 Tổ xếp loại tốt, chiếm tỷ lệ 86%; 8 Tổ xếp loại khá, chiếm tỷ lệ 14% và không có tổ loại yếu kém.
Để tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của hội, đoàn thể nhận ủy thác và các Tổ Tiết kiệm và vay vốn trong thời gian tới, NHCSXH huyện Đồng Phú sẽ tiếp tục tổ chức tập huấn công tác quản lý, nghiệp vụ ủy thác tới Ban giảm nghèo cấp xã, Trưởng thôn, hội, đoàn thể nhận ủy thác cấp xã, Ban quản lý các Tổ tiết kiệm và vay vốn của các đoàn thể nói chung và Hội LHPN nói riêng nhằm nâng cao trình độ quản lý, kiểm tra, giám sát hoạt động tín dụng chính sách cũng như tổ chức thực hiện nhiệm vụ ủy thác tại cơ sở. Đồng thời NHCSXH huyện Đồng Phú sẽ tiếp tục phối hợp với hội, đoàn thể nhận ủy thác cấp huyện tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc sử dụng vốn tại hộ vay, lập biên bản xử lý tất cả những trường hợp nợ quá hạn và có lãi tồn cao, dứt khoát xử lý và thu hồi vốn đối với những hộ vay sử dụng vốn sai mục đích, xem xét chấm dứt hợp đồng ủy thác với những hội, đoàn thể nhận ủy thác cấp xã để xẩy ra tình trạng xâm tiêu, chiếm dụng vốn của hộ vay./.
 

Nguồn tin: Ngân hàng CSXH huyện.

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập47
  • Hôm nay1,526
  • Tháng hiện tại232,336
  • Tổng lượt truy cập16,239,072
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây