Đồng Phú: Đối thoại giữa chủ tịch UBND huyện với thanh niên

Thứ năm - 26/10/2023 18:07 1.230 0
Chiều 26-10, UBND huyện Đồng Phú đã tổ chức chương trình gặp gỡ, đối thoại giữa chủ tịch UBND huyện với thanh niên năm 2023 với chủ đề “thanh niên Đồng Phú với chuyển đổi số, phát triển kinh tế”.
Đông đảo cán bộ đoàn và đoàn viên thanh niên đã tham gia để được đối thoại với lãnh đạo huyện Đồng Phú
Đông đảo cán bộ đoàn và đoàn viên thanh niên đã tham gia để được đối thoại với lãnh đạo huyện Đồng Phú
  Thay mặt lãnh đạo UBND huyện, Phòng Văn hoá - Thông tin đã tóm tắt một số kết quả về công tác chuyển đổi số trên địa bàn huyện thời gian qua, những khó khăn, vướng mắc liên quan đến xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh.

 
Rất nhiều ý kiến, tâm tư, nguyện vọng đã được cán bộ, đoàn viên gửi đến lãnh đạo huyện
    Trên tinh thần cởi mở, cán bộ đoàn và đoàn viên thanh niên đã có 10 ý kiến liên quan đến các vấn đề: tội phạm trên không gian mạng ngày càng gia tăng, cách phòng tránh; nhiều khu khực vùng sâu, vùng xa của huyện chưa phủ sóng điện thoại, sóng 4G, chưa có mạng internet, cơ sở hạ tầng thông tin, viễn thông còn yếu, giải pháp để khắc phục tình trạng này; định hướng, giải pháp đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành giáo dục; chính sách hỗ trợ thanh niên ứng dụng chuyển đổi số để khởi nghiệp, phát triển kinh tế; vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong chuyển đổi số.
Ngoài ra, cán bộ, đoàn viên thanh niên cũng kiến nghị nên tích hợp các ứng dụng quản lý trong chuyển đổi số thành 1 ứng dụng; cần quan tâm tạo việc làm cho đối tượng thanh niên xuất ngũ trở về địa phương; giải pháp hiệu quả để hạn chế tội phạm ma tuý, sử dụng ma tuý trong giới trẻ.
Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thanh Phương cùng lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị trả lời các ý kiến của thanh niên
    Các câu hỏi, tâm tư, nguyện vọng của thanh niên đều được lãnh đạo UBND huyện và các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện giải đáp rõ ràng, đầy đủ. Đồng thời, lãnh đạo huyện cũng định hướng một số nội dung trong thời gian tới để phát huy vai trò của tuổi trẻ trong chuyển đổi số và thực hiện các nhiệm vụ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.
 
UBND huyện và Huyện đoàn ký kết phối hợp
   Dịp này, UBND huyện và Huyện đoàn cũng đã ký kết quy chế phối hợp công tác giai đoạn 2023-2027.

Tác giả bài viết: Trường Thịnh

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
LỊCH LÀM VIỆC
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập40
  • Hôm nay14,372
  • Tháng hiện tại172,961
  • Tổng lượt truy cập16,430,107
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây