Đồng Phú phát huy vai trò của ngành giáo dục trong thực hiện “4 phủ”

Thứ tư - 12/06/2024 10:50 176 0
Sáng 12-6, Phó chủ tịch UBND huyện Đồng Phú Nguyễn Thanh Phương thay mặt Tổ công tác Đề án 06 huyện chủ trì quán triệt đẩy nhanh thực hiện mục tiêu 4 phủ trong khối trường học.
Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thanh Phương đề nghị cán bộ, giáo viên cần tăng cường hỗ trợ thực hiện mục tiêu 4 phủ
  Thời gian qua, mặc dù cả hệ thống chính trị đã nỗ lực triển khai thực hiện các chỉ tiêu “4 phủ”. Tuy nhiên, so với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, kết quả ở huyện Đồng Phú vẫn chưa cao.
 
 
 
 
Lãnh đạo các cơ quan chuyên môn, doanh nghiệp viễn thông và Ban giám hiệu các trường thảo luận ý kiến nhằm tăng tốc thực hiện 4 phủ
  Tại buổi làm việc, các thành viên Tổ công tác Đề án 06 huyện và Ban giám hiệu các trường đã thảo luận, trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong triển khai  mục tiêu 4 phủ, qua đó đề xuất những giải pháp nhằm tăng tốc thực hiện các chỉ tiêu được giao. Trong đó xác định, đội ngũ cán bộ, giáo viên đóng vai trò hết sức quan trọng, là lực lượng nòng cốt trong hỗ trợ người dân cài đặt chữ ký số và kích hoạt tài khoản định danh điện tử.
Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thanh Phương kết luận buổi làm việc
   Trên cơ sở đó, phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thanh Phương đề nghị toàn thể cán bộ, giáo viên đẩy mạnh tuyên truyền, vận động phụ huynh học sinh đăng ký và chuyển sim điện thoại chính chủ cho con đủ tuổi có thể thực hiện đăng ký kích hoạt định danh mức 1, 2 và đăng ký chữ ký số, đổi điện thoại 2G lên 4G. Ban giám hiệu các trường tăng cường phối hợp với UBND xã, thị trấn, doanh nghiệp viễn thông tổ chức hướng dẫn, tập huấn cho giáo viên chủ nhiệm, sau đó hướng dẫn lại cho học sinh và gửi video hướng dẫn, đường link đăng ký chữ ký số vào các nhóm zalo của phụ huynh để cài đặt; phối hợp cùng lực lượng công an lập danh sách học sinh đủ tuổi chưa có căn cước để được hỗ trợ cấp căn cước. Cùng với đó, phát động phong trào thi đua trong toàn trường, biểu dương, khen thưởng tập thể, các lớp có tỷ lệ phụ huynh và học sinh thực hiện đạt cao; phấn đấu, đến ngày 30/6/2024, 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn ngành và học sinh đủ độ tuổi thực hiện các chỉ tiêu “4 phủ”.

Tác giả bài viết: Trường Thịnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây