Đồng Phú đánh giá chỉ số chỉ đạo, điều hành và chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính

Thứ sáu - 02/08/2024 09:59 138 0
Sáng 2-8-2024, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Anh Tuấn đã chủ trì đánh giá kết quả thực hiện Chỉ số 766 - Đây là chỉ số chỉ đạo điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính dịch vụ công thực hiện trên môi trường điện tử 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Dự hội nghị có lãnh đạo các phòng ban chuyên môn thuộc UBND huyện; Trưởng bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện; Lãnh đạo Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện, Chi cục Thuế khu vực Đồng Xoài – Đồng Phú, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.
 
Toàn cảnh hội nghị
Theo báo cáo của UBND Tỉnh về kết quả thực hiện Bộ Chỉ số 766 của huyện Đồng Phú 6 tháng đầu năm 2024. Trong 16 tiêu chí chấm điểm, có một số chỉ số đạt cao như: Tỷ lệ hồ sơ đồng bộ lên Cổng DVCQG đạt 18/18 điểm; Tỷ lệ hồ sơ xử lý trước hạn, đúng hạn 19,76/20 điểm; Tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính có cấp kết quả giải quyết thủ tục hành chính điện tử 5,43/06 điểm; Tỷ lệ cung cấp dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính 02/02điểm; Tiến độ xử lý phản ánh, kiến nghị 06/06 điểm; Tỷ lệ hài lòng trong xử lý phản ánh, kiến nghị 06/06 điểm; Tỷ lệ hài lòng trong tiếp nhận, giải quyết TTHC 06/6,048 điểm, ...
Tuy nhiên, nhiều chỉ tiêu còn đạt thấp, như: Tỷ lệ TTHC cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả; Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến có phát sinh hồ sơ của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả; Tỷ lệ hồ sơ TTHC theo hình thức nộp hồ sơ của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả; Tỷ lệ thủ tục hành chính có giao dịch thanh toán trực tuyến của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả; Tỷ lệ TTHC có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được tích hợp để người dân có thể thanh toán trực tuyến trên Cổng DVCQG thấp; Tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến thấp; Tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính có cấp kết quả giải quyết thủ tục hành chính điện tử chưa đạt điểm tuyệt đối; Tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính thực hiện số hóa hồ sơ thấp;…
Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã đi sâu phân tích những tồn tại hạn chế, nguyên nhân, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm hiệu quả … từ đó đề ra các giải pháp để thực hiện tốt trong thời gian tới.
Phát biểu chỉ đạo, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Anh Tuấn yêu cầu: Các cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao thực hiện rà soát các tiêu chí chưa đạt, xây dựng các giải pháp để thực hiện nhằm nâng cao tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến. Tiếp tục thực hiện tốt việc giải quyết TTHC, phấn đấu tỷ lệ giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 100%. Phòng Văn hóa và Thông tin chủ trì, phối hợp Văn phòng HĐND và UBND huyện và các đơn vị liên quan thực hiện khai báo, tích hợp cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo quy định trong Cơ sở dữ liệu quốc gia. Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND và UBND huyện và các xã, thị trấn thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ trực tuyến; thực hiện số hóa hồ sơ, sử dụng kết quả số hóa hồ sơ theo quy định.

Tác giả: Khắc Bảy

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây