Tiếp tục phối hợp tháo gỡ khó khăn vướng mắc, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2023

Thứ ba - 10/10/2023 17:44 220 0
Chiều nay 9/10, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng đã chủ trì hội nghị giao ban các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Bình Phước quý III năm 2023.
TUBP
TUBP
Báo cáo tại hội nghị nêu rõ, trong quý III/2023, các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ, Trường Chính trị tỉnh đã bám sát chương trình làm việc của Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và yêu cầu thực tiễn đặt ra; chủ động tham mưu, phối hợp tham mưu Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo trên lĩnh vực xây dựng Đảng. Trong đó, tham mưu định hướng tuyên truyền các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và của tỉnh; tiếp tục thí điểm thực hiện App “Sổ tay đảng viên điện tử Bình Phước” tại 3 Đảng bộ, đồng thời triển khai cài đặt cho đảng viên các Đảng bộ còn lại… Tham mưu các công tác tổ chức xây dựng Đảng; kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng; công tác nội chính, dân vận; tham mưu, chuẩn bị các nội dung trình Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy bảo đảm đúng quy trình, quy định, đúng thẩm quyền.
MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã phối hợp với ngành chức năng tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các ngày lễ lớn. Tuyên truyền nâng cao hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến, đẩy mạnh chuyển đổi số để phát triển chính quyền số.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể nêu ý kiến trao đổi tại hội nghị

Ngoài ra, các cơ quan, đoàn thể tiếp tục thực hiện hiệu quả các chương trình, các cuộc vận động và nhiệm vụ trọng tâm của mỗi đơn vị. Có thể kể đến một số kết quả nổi bật như: MTTQ các cấp đã chủ động triển khai thực hiện tốt các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc. Từ nguồn quỹ vận động, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã xây dựng được 57 căn nhà. 

Trong quý, Liên đoàn Lao động tỉnh đã hỗ trợ xây dựng 4 Mái ấm công đoàn; hỗ trợ 22 đoàn viên khó khăn bị bệnh hiểm nghèo; thăm hỏi, tặng quà cán bộ công đoàn hưu trí, đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách nhân kỷ niệm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Ngày Thương binh - Liệt sĩ. 

 
Các cấp bộ Đoàn triển khai hiệu quả hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”. Thông qua các hình thức như: cho vay không lãi, lãi suất thấp, vốn xoay vòng, giúp cây con giống. Các cấp Hội Phụ nữ đã vận động giúp cho 354 hội viên, phụ nữ khó khăn với số tiền trên 522,876 triệu đồng; trao vốn khởi nghiệp cho 2 hội viên, phụ nữ; trao tặng phương tiện sinh kế cho hội viên, phụ nữ nghèo với tổng trị giá hơn 47 triệu đồng. 

Hội Nông dân tích cực quảng bá và tiêu thụ sản phẩm nông sản thông qua việc tổ chức thành công Hội chợ trái cây và hàng nông sản tỉnh lần thứ 6. Các cấp Hội Cựu chiến binh tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, khối đại đoàn kết toàn dân. Các cấp Hội Chữ thập đỏ đã tổ chức 13 đợt hiến máu tình nguyện, qua đó tiếp nhận được 5.192 đơn vị máu...
 
 
Tại hội nghị, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đã trao đổi, làm rõ hơn kết quả đã thực hiện trong quý III, những khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải pháp, kiến nghị.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng phát biểu kết luận hội nghị

Ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trong thực hiện nhiệm vụ công tác năm và các kế hoạch đã đặt ra, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng đã có chỉ đạo cụ thể đối với từng đơn vị. Trong đó, yêu cầu tiếp tục rà soát lại chương trình công tác năm; khắc phục việc chậm tham mưu, chậm báo cáo; quan tâm công tác giám sát, phản biện xã hội. Đồng thời, tiếp tục phối hợp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để hoàn thành tốt nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2023./.

Nguồn tin: Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây