Đồng Phú: hơn 6.307 ha đất nông nghiệp chưa cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Thứ ba - 10/10/2023 18:06 308 0
Sáng nay 24/8, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước Điểu Huỳnh Sang làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát tại huyện Đồng Phú về thực hiện chính sách, pháp luật liên quan đến cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) đối với đất nông nghiệp tách ra khỏi lâm phần theo quy hoạch 3 loại rừng đã được đo đạc, nhưng một số hộ dân trên địa bàn vẫn chưa được cấp GCNQSDĐ từ năm 2020 đến nay.
HDP
HDP

o báo cáo tại buổi khảo sát, tổng diện tích đất lâm nghiệp sau quy hoạch 3 loại rừng giao về cho huyện hơn 37.668 ha. Tính đến nay, huyện Đồng Phú đã cấp 18.884 GCNQSDĐ, chủ yếu cho các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân với tổng diện tích hơn 31.361 ha. Diện tích còn lại cần GCNQSDĐ hơn 6.307 ha, số đất này người dân đã kê khai đăng ký, nhưng còn vướng mắc về nguồn gốc nhận sang nhượng, cho tặng sau ngày 1/1/2008.

Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thanh Phương giải trình thêm tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, thành viên đoàn khảo sát đã trao đổi làm rõ nguyên nhân khó khăn, vướng mắc trong việc cấp GCNQSDĐ.

 
Thành viên đoàn khảo sát trao đổi làm rõ những khó khăn, vướng mắc về việc cấp GCNQSDĐ tại huyện Đồng Phú

Phát biểu tại buổi khảo sát, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước Điểu Huỳnh Sang ghi nhận các ý kiến trao đổi và góp ý, đề xuất của thành viên đoàn và địa phương để tổng hợp gửi đến các cơ quan chức năng của tỉnh giải quyết. Đồng thời, tổng hợp trình Chính phủ, Quốc hội xem xét điều chỉnh, bổ sung vào Luật Đất đai cho phù hợp, thuận lợi hơn với tình hình thực tế, nhất là đối với đất nông nghiệp tách ra khỏi 3 loại rừng.

Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước Điểu Huỳnh Sang phát biểu tại buổi khảo sát

Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước Điểu Huỳnh Sang đề nghị huyện Đồng Phú tiếp tục đẩy nhanh tiến độ cấp GCNQSDĐ đối với 1.506 hồ sơ quá hạn và kịp thời thông báo về kế hoạch cấp GCNQSDĐ cho người dân biết để kê khai đăng ký…

 

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
LỊCH LÀM VIỆC
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Hôm nay11,373
  • Tháng hiện tại187,307
  • Tổng lượt truy cập16,444,453
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây