Đồng Phú nâng cao chất lượng thanh niên nhập ngũ

Thứ sáu - 23/02/2024 14:10 170 0
Cùng với việc tuyển chọn thanh niên trong độ tuổi bảo đảm tiêu chuẩn về sức khỏe, trình độ văn hóa, thời gian qua huyện Đồng Phú còn đặc biệt chú trọng nâng cao chất lượng chính trị trong thanh niên. Trong đó huyện quan tâm bồi dưỡng, kết nạp Đảng cho thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ, qua đó góp phần khơi dậy niềm tự hào, tinh thần yêu nước, ý chí quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ trong quân ngũ.
Những thanh niên ưu tú của huyện Đồng Phú lên đường nhập ngũ năm 2023
   Vinh dự được kết nạp Đảng vào tháng 2 năm 2023, thanh niên Thẩm Thanh Phú (sinh năm 2002) dân tộc Tày, ngụ ấp Phước Tân, xã Tân Phước, một trong những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024 và chuẩn bị lên đường nhập ngũ xúc động chia sẻ: Được đứng trong hàng ngũ của Đảng luôn là mong ước của tôi. Bản thân tự nhận thấy rằng mình phải phấn đấu nhiều hơn nữa, quân đội là môi trường tốt để tôi tiếp tục rèn luyện, đồng thời cũng là thử thách để những đảng viên trẻ như tôi được tôi luyện, góp một phần công sức thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.
Đảng viên trẻ Thẩm Thanh Phú, ấp Phước Tân, xã Tân Phước nhận quà động viên trước khi lên đường nhập ngũ
   Cùng được kết nạp vào Đảng năm 2023 như đảng viên Thẩm Thanh Phú, đảng viên Nguyễn Thành Long, sinh năm 2004, chi bộ Ấp 5, xã Đồng Tâm luôn tích cực tham gia các hoạt động phong trào tại địa phương, Long chia sẻ: Tôi nghĩ, trách nhiệm của thế hệ trẻ chúng tôi là tiếp bước truyền thống cha ông, ra sức cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự sẽ là cột mốc đáng nhớ trong quá trình trưởng thành của mỗi thanh niên. Tôi cảm thấy môi trường quân đội rất tốt, sẽ giúp tôi được đào tạo kỹ năng, tư duy sáng tạo, rèn luyện sức khỏe bản thân. Tôi tin tưởng bản thân sẽ vượt qua mọi khó khăn và luôn phấn đấu, rèn luyện xứng đáng với vai trò của đảng viên, trách nhiệm của thanh niên trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Đảng viên nguyễn Thành Long, xã Đồng Tâm (một trong 3 đảng viên nhập ngũ năm 2024) nhận quyết định chuyển đảng chính thức
   Để nâng cao chất lượng công tác tuyển quân, Ban CHQS huyện Đồng Phú đã chủ động tham mưu cho UBND huyện và Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị nhằm thực hiện nghiêm các bước trong quy trình công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, đảm bảo đúng luật.
Hàng năm, căn cứ vào chỉ tiêu kết nạp Đảng trong các lực lượng do Bộ CHQS tỉnh giao, Đảng ủy, Ban CHQS huyện chủ động phối hợp với Ban Tổ chức Huyện ủy làm tốt công tác tham mưu cho Huyện ủy ban hành kế hoạch nhằm giao chỉ tiêu cụ thể về cho các xã, thị trấn. Đồng thời, phối hợp, đồng hành với Đảng ủy các xã trong công tác lựa chọn, tạo nguồn, bồi dưỡng những quần chúng ưu tú để phát triển đảng trong lực lượng thanh niên nhập ngũ. Đẩy mạnh các phong trào thi đua, qua đó kèm cặp, giúp đỡ các thanh niên trưởng thành, đủ điều kiện để kết nạp vào hàng ngũ của Đảng với tiêu chí “số lượng phải đi liền với chất lượng”. Hầu hết các đảng viên trúng tuyển NVQS đều là những thanh niên tiêu biểu, trưởng thành từ phong trào thi đua yêu nước của địa phương, hoạt động Đoàn ở cơ sở; mong muốn được phục vụ lâu dài trong quân đội hoặc sau khi xuất ngũ sẽ tích cực góp phần tham gia xây dựng quê hương.
Hội đồng NVQS huyện Đồng Phú xét duyệt tiêu chuẩn gọi công dân nhập ngũ năm 2024
   Được kết nạp Đảng là điều kiện giúp các tân binh có điều kiện phát triển tốt hơn trong quân ngũ, đem sức trẻ phục vụ Tổ quốc và nhân dân, đáp ứng sự kỳ vọng lớn lao của gia đình, địa phương và trọng trách mà Đảng và Tổ quốc giao phó. Đội ngũ này sẽ là lực lượng cán bộ nòng cốt trong xây dựng hệ thống chính trị cơ sở sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Được thử thách qua môi trường quân đội, chắc chắn những đảng viên trẻ sẽ phát huy tốt tính tiền phong, gương mẫu trong xây dựng địa phương.
Thượng tá Lê Hồng Tư, Phó Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Ban CHQS huyện Đồng Phú cho biết: Từ năm 2019 đến nay, huyện Đồng Phú có 675 công dân nhập ngũ (đạt 100% chỉ tiêu trên giao). Trong đó, số công dân có sức khỏe loại 1 và loại 2 chiếm 71,1%; trình độ văn hóa được nâng lên, tốt nghiệp THPT là 332 công dân; trung cấp, cao đẳng, đại học là 96 công dân; đảng viên là 23 công dân. Nhờ đó, 2 năm liên tiếp 2022 và 2023, Hội đồng NVQS huyện đều được Quân khu 7 tặng bằng khen trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Riêng năm 2024, huyện Đồng Phú sẽ giao 125 thanh niên cho các đơn vị nhận quân, trong đó có 3 đảng viên; 21 thanh niên trình độ đại học, cao đẳng, chiếm 15,8%; tỷ lệ thanh niên tốt nghiệp THPT chiếm 39,7%; thanh niên đạt sức khỏe loại 1 và loại 2 chiếm 73,4%. Hiện 100% thanh niên đều đã nhận lệnh và có mặt tại địa phương chờ ngày lên đường nhập ngũ.
Ban CHQS huyện động viên thanh niên nhập ngũ năm 2024
Lực lượng thanh niên huyện chuẩn bị cho hội trại tòng quân năm 2024
   Việc phát triển đảng viên mới trong thanh niên nhập ngũ có ý nghĩa hết sức quan trọng, không chỉ góp phần tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với lực lượng vũ trang, bổ sung nguồn cán bộ cơ sở sau này, mà còn nâng cao bản lĩnh chính trị cho các tân binh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tác giả bài viết: Minh Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây