Lãnh đạo huyện Đồng Phú kiểm tra công tác Phòng chống cháy rừng

Thứ ba - 19/03/2024 08:52 197 0
Chiều ngày 18-3, lãnh đạo huyện Đồng Phú gồm: Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Quốc Dũng; Phó bí thư Huyện ủy, chủ tịch UBND huyện Nguyễn Anh Tuấn cùng cơ quan chuyên môn đã kiểm tra công tác phòng chống cháy rừng cũng như thăm, động viên các lực lượng bảo vệ rừng trong huyện.
   Đoàn đã kiểm tra công tác phòng chống cháy rừng tại tiểu khu 343 và 345A thuộc địa phận rừng xã Tân Phước, 345B thuộc địa phận rừng xã Tân Hưng và 377 thuộc địa phận rừng xã Tân Lợi.
 
Lãnh đạo huyện kiểm tra công tác PCCCR tại tiểu khu 343 và 345A, rừng Tân Phước
 
  Theo báo cáo của Hạt kiểm lâm huyện, hơn 3 tháng nay ở các khu vực này không có mưa nên cấp độ cháy rừng đang ở cực kỳ nguy hiểm. Để chủ động với mọi tình huống, Hạt kiểm lâm đã thành lập 1 Ban chỉ huy và 4 tổ phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR) tại chỗ với tổng số 29 người; từ sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn, các lực lượng đã tổ chức 3 đợt phát dọn đường băng cản lửa với chiều dài trên 30km; tu sửa 6 biển cấp dự báo cháy rừng, 60 biển cấm sử dụng lửa. Ngoài ra, các bồn chứa nước ở các tiểu khu đã được tiếp nước đầy đủ; lực lượng kiểm lâm, chốt bảo vệ rừng thường trực 24/24, không để người dân tự ý ra vào rừng, đồng thời tổ chức cho người dân sống ở bìa rừng ký cam kết PCCCR. Nhờ đó không để xảy ra cháy rừng trên địa bàn.
 
 
 
 
Cấp độ cháy rừng ở Đồng Phú đang ở mức V, mức cực kỳ nguy hiểm
  Lãnh đạo huyện biểu dương tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực của các lực lượng trong công tác bảo vệ rừng nói chung và PCCCR nói riêng. Lãnh đạo huyện lưu ý mùa khô năm nay dự báo còn kéo dài, nguy cơ cháy rừng rất cao, vì vậy các lực lượng tuyệt đối không chủ quan lơ là, thực hiện nghiêm công tác tuần tra, canh gác; chuẩn bị đầy đủ mọi phương tiện, dụng cụ phòng cháy chữa cháy, sẵn sàng ứng phó khi có cháy rừng xảy ra.
 
Lãnh đạo huyện thăm, tặng quà động viên các chốt bảo vệ rừng
   Dịp này, lãnh đạo huyện cũng đến thăm, tặng quà 4 chốt bảo vệ rừng nhằm động viên các nhân viên đang làm việc tại đây.

Tác giả bài viết: Trường Thịnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
LỊCH LÀM VIỆC
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Hôm nay13,856
  • Tháng hiện tại172,445
  • Tổng lượt truy cập16,429,591
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây