Đồng Phú: Long trọng Lễ giao nhận quân 2024

Thứ ba - 27/02/2024 10:23 591 0
Sáng 27-2, huyện Đồng Phú long trọng tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2024, tiễn 160 thanh niên ưu tú của quê hương lên đường thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Tới dự có Tỉnh Uỷ viên, Giám đốc - Tổng biên tập Đài phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước Nguyễn Thị Minh Nhâm, thành viên Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự tỉnh; Thượng tá Vũ Mạnh Hùng, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Về phía huyện Đồng Phú có Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Quốc Dũng; Phó bí thư thường trực Huyện uỷ, chủ tịch HĐND huyện Đinh Văn Kỹ; Phó bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện Nguyễn Anh Tuấn cùng lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn và đông đảo nhân dân trong huyện.
Lễ giao nhận quân được tổ chức trang trọng
Các thanh niên ưu tú trước giờ lên đường nhập ngũ
 
 
Lãnh đạo tỉnh, huyện đến dự lễ nhằm động viên và tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
   Từ sáng sớm, trụ sở Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã tràn ngập không khí rộn ràng của ngày hội giao quân, hàng nghìn người dân và cùng gia đình đã có mặt tại địa điểm giao nhận quân để tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ.
Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Quốc Dũng thắp ngọn lửa truyền thống
Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Anh Tuấn nổi hồi trống mở hội giao quán
   Phát huy truyền thống quê hương anh hùng, những năm qua Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân và lực lượng vũ trang huyện đã làm tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; tuyển chọn, gọi công dân tham gia nghĩa vụ Công an Nhân dân, giao đủ chỉ tiêu trên giao, chất lượng tốt, đảm bảo công bằng, đúng luật, được cấp trên đánh giá cao.
   Năm 2024, huyện Đồng Phú có 125 thanh niên trúng tuyển NVQS, trong đó có 3 đảng viên; 21 thanh niên trình độ đại học, cao đẳng, chiếm 15,8%; tỷ lệ thanh niên tốt nghiệp THPT chiếm 39,7%; thanh niên đạt sức khỏe loại 1 và loại 2 chiếm 73,4%. Trong số 125 trúng tuyển NVQS, huyện sẽ giao 70 thanh niên cho Tiểu đoàn 15, Sư đoàn bộ binh 5, Quân khu 7; 45 thanh niên cho Tiểu đoàn 208, Trung đoàn 736, Bộ CHQS tỉnh; 10 thanh niên cho Lữ đoàn 429, Binh chủng đặc công. Ngoài ra, huyện cũng giao 35 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân, trong đó có 1 đảng viên, 100%  thanh niên tốt nghiệp THPT, 2 thanh niên trình độ đại học, 1 thanh niên trình độ cao đẳng, số thanh niên đạt  sức khỏe loại 1 và loại 2 chiếm 91,5%.
Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại buổi lễ
   Thay mặt lãnh đạo huyện, Phó bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện Nguyễn Anh Tuấn chúc mừng và tin tưởng những thanh niên nhập ngũ sẽ phát huy truyền thống của quê hương, ra sức rèn luyện, cống hiến, hoàn thành mọi nhiệm vụ trong môi trường quân ngũ, xứng đáng với sự tin tưởng, gửi gắm của đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nhà.
Tân binh Đoàn Trường Giang, xã Thuận Lợi mặt 160 tân binh hứa quyết tâm hoàn thành mọi nhiệm vụ trong quân ngũ
   Là một trong những thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ, tân binh Đoàn Trường Giang, xã Thuận Lợi chia sẻ, bản thân thấy vinh dự, tự hào được học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội, được đóng góp sức lực, trí tuệ của mình để bảo vệ Tổ quốc.
   “Chúng tôi hứa sẽ ra sức học tập, noi gương các thế hệ cha anh đi trước, tuyệt đối trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đồng thời, giữ vững, phát huy truyền thống quê hương, tích cực học tập, công tác, chấp hành nghiêm pháp luật của Nhà nước, kỷ luật của quân đội và công an, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa và động viên các tân binh
 
 
 
 
 
 
 
 
Các thanh niên chính thức lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với tổ quốc
   Trong sự cổ vũ, động viên của lãnh đạo, người thân và nhân dân, 160 thanh niên ưu tú đã bước qua cầu vinh quang để lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liên của tổ quốc.

Tác giả bài viết: Trường Thịnh

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
LỊCH LÀM VIỆC
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập52
  • Hôm nay13,323
  • Tháng hiện tại171,912
  • Tổng lượt truy cập16,429,058
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây