Khảo sát tình hình tổ chức và hoạt động của HĐND xã Đồng Tâm

Thứ năm - 04/04/2024 14:19 78 0
Sáng ngày 4-4, Uỷ viên Ban thường vụ Huyện uỷ, phó chủ tịch HĐND huyện Đồng Phú Lã Quốc Tuấn cùng các Ban của HĐND huyện đã khảo sát “tình hình tổ chức và hoạt động của HĐND cấp xã” đối với xã Đồng Tâm.
Lãnh đạo Đảng uỷ xã Đồng Tâm phát biểu tại buổi khảo sát
   Báo cáo tại buổi khảo sát cho thấy, thời gian qua, hoạt động của thường trực HĐND và các Ban HĐND xã đảm bảo đúng chức năng, nhiệm vụ theo quy định; công tác chuẩn bị và tổ chức các kỳ họp được quan tâm thực hiện tốt; hoạt động thẩm tra các dự thảo nghị quyết, báo cáo được chú trọng, góp phần nâng cao chất lượng Nghị quyết.
 
 
Các thành viên đoàn khảo sát kiểm tra, nắm bắt hồ sơ
   Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND xã đã tổ chức 6 kỳ họp, trong đó 5 kỳ họp thường lệ và 1 kỳ họp chuyên đề. Tại các kỳ họp, tỷ lệ tham gia của đại biểu đều đạt trên 96%, số liệu báo cáo trình kỳ họp đảm bảo chính xác, đầy đủ nội dung. Số đại biểu HĐND đăng ký tham gia phát biểu, thảo luận ngày càng tăng, nhiều ý kiến phát biểu trọng tâm, có chất lượng và đi vào thực tế của địa phương. Việc ban hành Nghị quyết các kỳ họp HĐND mang tính cụ thể hóa cao và sát với tình hình thực tế.
   Ngoài ra, hoạt động giám sát tiếp tục được đổi mới cả về hình thức lẫn nội dung, việc phối hợp giữa HĐND với UBND, UBMTTQ và các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục được tăng cường; công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được giải quyết kịp thời, đúng pháp luật.
 
Thành viên đoàn góp ý một số nội dung để HĐND xã điều chỉnh cho phù hợp
   Qua kiểm tra thực tế hồ sơ, các thành viên đoàn khảo sát đánh giá công tác tổ chức và hoạt động của HĐND xã Đồng Tâm cơ bản đảm bảo đúng quy định, có sự đổi mới và hiệu quả. Bên cạnh đó, đoàn cũng góp ý một số nội dung cần khắc phục để hoạt động của HĐND xã đạt kết quả cao hơn trong thời gian tới.
Phó chủ tịch HĐND huyện Lã Quốc Tuấn kết luận buổi khảo sát
  Kết luận buổi khảo sát, Phó chủ tịch HĐND huyện Lã Quốc Tuấn lưu ý việc triệu tập các kỳ họp cần đảm bảo đúng thời gian; chú trọng tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của HĐND, nhất là việc tổ chức các kỳ họp cần chuyển sang họp không giấy, vừa đảm bảo tính kịp thời vừa tránh lãng phí tiền in ấn tài liệu. Ngoài ra HĐND xã cũng cần chủ động xây dựng kế hoạch giám sát và bố trí, sắp xếp lịch tiếp công dân theo đảm bảo đúng quy định.

Tác giả bài viết: Trường Thịnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
LỊCH LÀM VIỆC
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập55
  • Hôm nay7,321
  • Tháng hiện tại14,923
  • Tổng lượt truy cập16,467,445
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây