Triển khai mô hình “ Cổng trường an toàn giao thông” tại Trường THCS Tân Phú

Thứ tư - 25/09/2024 08:06 18 0
Ngày 23-9, Trường THCS Tân Phú phối hợp với công an huyện Đồng Phú và Công an thị trấn Tân Phú triển khai mô hình “ Cổng trường an toàn giao thông” và tổ chức tuyên truyền, giáo dục Luật ATGT, Luật An ninh mạng đến toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh của trường.
Lực lượng công an phát tờ rơi tuyên truyền cho học sinh
 
    Mô hình "Cổng trường An toàn giao thông" là một trong những mô hình trọng điểm thuộc chương trình phối hợp số 11 giữa Bộ Công an với Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục giai đoạn 2020 – 2025. Theo đó vào các khung giờ cao điểm, lực lượng Công an huyện và thị trấn Tân Phú phối hợp với Ban Giám hiệu trường phân công cán bộ thường trực tại khu vực cổng trường để hướng dẫn học sinh di chuyển theo hàng lối, không tụ tập, đùa nghịch, gây cản trở giao thông, đồng thời nhắc nhở phụ huynh khi chờ đón con phải đậu đỗ xe đúng vị trí nhà trường đã sắp xếp. Đặc biệt, Ban Giám hiệu nhà trường cũng xây dựng nội quy, quy chế hoạt động và phân công nhiệm vụ cụ thể đối với từng giáo viên và thành lập các Đội xung kích, Đội cờ đỏ để làm nhiệm vụ phối hợp, giữ gìn trật tự ATGT.
 
Lực lượng công an trực tại cổng trường hướng dẫn học sinh di chuyển theo hàng lối
 
   Cũng tại tiết chào cờ đầu tuần, cán bộ Công an thị trấn Tân Phú đã tuyên truyền đến cán bộ, giáo viên và toàn thể học sinh một số nội dung cơ bản của Luật ATGT, Luật An ninh mạng; nhận diện và cách phòng ngừa với các hành vi lừa đảo trên mạng xã hội, Internet; các hành vi vi phạm và hình thức xử lý của cơ quan Nhà nước... Từ đó nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật của học sinh.

Tác giả: Trường Thịnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Hôm nay4,152
  • Tháng hiện tại215,410
  • Tổng lượt truy cập17,376,487
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây