Đồng Phú khai mạc Ngày hội văn hóa - thể thao các dân tộc thiểu số lần thứ II năm 2023

Thứ bảy - 18/11/2023 11:36 617 0
Sáng 18/11, UBND huyện Đồng Phú khai mạc Ngày hội văn hóa - thể thao các dân tộc thiểu số lần thứ II, năm 2023. Phó Giám đốc Sở văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Bình Phước Nguyễn Khắc Vĩnh và lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đồng Phú dự lễ khai mạc.
 
Tiết mục múa sạp tại lễ khai mạc
 
Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thanh Phương phát biểu lại lễ khai mạc
Với chủ đề “Đoàn kết-Giữ gìn-Phát triển”, Ngày hội văn hóa - thể thao các dân tộc thiểu số huyện Đồng Phú quy tụ gần 800 vận động viên, diễn viên, nghệ nhân người dân tộc thiểu số của 11 đoàn trong toàn huyện tham gia.
Toàn cảnh lễ khai mạc
Tặng cờ lưu niệm cho các trưởng đoàn
Ngày hội diễn ra trong 2 ngày 18 và 19/11/2023, với phần thi văn nghệ bao gồm: Trình diễn trang phục dân tộc thiểu số; triển lãm hình ảnh, trưng bày hiện vật; thi văn nghệ. Đối với phần thi thể thao, bao gồm: Thi đẩy gậy, bắn nỏ, bóng chuyền nam nữ, chạy cà kheo, kéo co.
 
Các đại biểu dự lễ khai mạc
Lễ bế mạc sẽ diễn ra vào chiều ngày 19/11, Ban tổ chức sẽ trao giải Nhất, nhì, ba, khuyến khích cho các nội dung văn nghệ. Trao huy chương vàng, bạc, đồng cho các nội dung thể thao và trao cờ cho các đơn vị đoạt nhất, nhì, ba và khuyến khích toàn đoàn.
Được biết, Đồng Phú là nơi quy tụ 29 dân tộc anh em cùng sinh sống, các dân tộc có bản sắc riêng tạo nên nền văn hóa phong phú và đa dạng. Những nét văn hóa truyền thống của các dân tộc sinh sống trên địa bàn huyện vẫn đang được giữ gìn và phát huy.
Những năm qua, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ VN huyện Đồng Phú luôn quan tâm đến lĩnh vực văn hóa, thể thao, đặc biệt là công tác bảo tồn, phát huy giá trị các di sản văn hóa. Vì vậy, Ngày hội văn hóa-thể thao các dân tộc thiểu số huyện Đồng Phú lần thứ II năm 2023 là dịp để những chủ thể văn hóa, nghệ nhân, diễn viên, vận động viên các dân tộc thiểu số được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong việc bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống. Ngày hội còn tạo động lực thực hiện khát vọng phát triển quê hương Đồng Phú phồn vinh, hạnh phúc theo đúng chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước.

Tác giả bài viết: Khắc Bảy

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây