Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Đồng Phú đề cao tinh thần “Thấu hiểu lòng dân – Tận tâm phục vụ”

Thứ tư - 07/04/2021 13:41 1.475 0
Những năm gần đây, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Đồng Phú trở thành cầu nối đắc lực cùng người dân trên mặt trận phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo ở địa phương. Là một trong những công cụ đắc lực thay mặt Đảng và Nhà nước nhằm giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo và đối tượng chính sách khác có điều kiện tiếp cận nguồn vốn tín dụng ưu đãi để phát triển sản xuất, tạo việc làm nhằm nâng cao thu nhập, cải thiện điều kiện sống, vươn lên thoát nghèo bền vững. Bên cạnh đó, nguồn vốn tín dụng ưu đãi còn góp phần hỗ trợ địa phương hoàn thành một số tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới.
Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Đồng Phú đề cao tinh thần “Thấu hiểu lòng dân – Tận tâm phục vụ”
Trong giai đoạn 2016 - 2021, nguồn vốn tín dụng ưu đãi cho vay trên địa bàn huyện Đồng Phú đạt 418.190 triệu đồng, tổng dư nợ cho vay qua 14 chương trình tín dụng chính sách đến ngày 28/3/2021 đạt 262.321 triệu đồng với 7.411 khách hàng đang còn vay vốn. Nguồn vốn tín dụng ưu đãi đã và đang phát huy hiệu quả trong công tác xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội. Qua đó giúp hàng nghìn lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn phát triển sản xuất, tạo việc làm, cải thiện đời sống,... Những tháng đầu năm 2021 mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 bùng phát trở lại, nhưng với tinh thần “tận tâm phục vụ”, không để ai bị bỏ lại phía sau, ở đâu người dân có khó khăn thì ở đó có NHCSXH hỗ trợ. Vì vậy, doanh số cho vay 3 tháng đầu năm 2021 đạt 14.975 triệu đồng, giúp 471 khách hàng là hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống. Phòng giao dịch NHCSXH huyện đã và đang triển khai một số giải pháp nhằm đẩy nhanh việc giải ngân nguồn vốn tín dụng chính sách cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác, trong đó tập trung nguồn vốn ưu tiên giải ngân cho khách hàng vay vốn đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh và tạo việc làm nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn cho người dân do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Khách hàng vay vốn tại NHCSXH chủ yếu là hộ nghèo, cận nghèo và đối tượng chính sách khác. Đây là những đối tượng yếu thế trong xã hội, dễ bị tổn thương khi xẩy ra thiên tai, dịch bệnh. Thấu hiểu được những khó khăn này NHCSXH huyện Đồng Phú đã phối hợp cùng chính quyền địa phương; hội, đoàn thể nhận ủy thác cấp xã thường xuyên rà soát nhu cầu vay vốn để chỉ đạo các Tổ Tiết kiệm và vay vốn tổ chức họp bình xét cho vay kịp thời. Hiện nay mức cho vay đối với một số chương trình tín dụng như: Hộ nghèo, Hộ cận nghèo, Hộ mới thoát nghèo và Hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm được nâng lên tối đa 100 triệu đồng/hộ cùng với đó thời gian cho vay tối đa được nâng từ 5 năm lên 10 năm, lãi suất ưu đãi và không phải thế chấp tài sản,… đã tạo điều kiện để những đối tượng chính sách này mạnh dạn vay vốn để chuyển đổi cây trồng, vật nuôi có hiệu quả cao nhằm ổn định việc làm, nâng cao thu nhập và thoát nghèo bền vững.
Gia đình em Chu Đức Huỳnh sống tại ấp Đồng Chắc, xã Tân Hòa, năm 2019 là một trong những hộ nghèo của xã. Bố bị bệnh hiểm nghèo đã qua đời, mẹ đi lấy chồng để lại hai anh em sống nương tựa vào nhau. Có vườn rẫy nhưng thiếu vốn để đầu tư phát triển sản xuất nên năm nào mùa màng cũng thất thu. Năm 2019, gia đình em được Tổ Tiết kiệm và vay vốn bình xét cho vay vốn từ chương trình Hộ nghèo của NHCSXH huyện với số tiền 100 triệu đồng để đầu tư trồng, chăm sóc điều và cao su. Nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách ưu đãi đến nay cuộc sống của gia đình em đã ổn định và hiện tại gia đình em đã thoát nghèo. Không những vậy, gia đình còn trả được 20 triệu đồng tiền vay ngân hàng từ khoản tiền tiết kiệm hàng tháng.
Hiện nay ngoài gia đình em Chu Đức Huỳnh còn có 142 hộ gia đình là hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ mới thoát nghèo vay vốn tại NHCSXH huyện Đồng Phú với số tiền trên 50 triệu đồng/hộ, với dư nợ đạt 11.940 triệu đồng (bình quân mỗi hộ có dư nợ 84,08 trệu đồng). Hầu hết những hộ gia đình vay vốn để đầu tư vào trồng, chăm sóc các loại cây như: điều, tiêu, cà phê, cao su, cây ăn trái và chăn nuôi bò, dê,…
 Bên cạnh đó, để giúp khách hàng vay vốn tại các xã, thị trấn tiết kiệm chi phí đi lại, thuận tiện hơn trong việc nhận tiền vay, trả nợ gốc khi đến hạn, hàng tháng Phòng giao dịch NHCSXH huyện tổ chức các phiên giao dịch cố định tại các điểm Giao dịch xã kể cả ngày thứ 7, chủ nhật và các ngày nghỉ lễ. Thông qua các buổi giao dịch tại xã ngoài việc giải ngân, thu nợ, thu lãi và nhận tiền gửi tiết kiệm thì khách hàng vay vốn còn được tuyên truyền về tín dụng chính sách ưu đãi, cách thức sử dụng vốn vay đúng mục đích, có hiệu quả, một số mô hình làm ăn có hiệu quả, được tiếp cận với các dịch vụ tài chính do NHCSXH cung cấp,… Khi những đồng vốn “nở hoa” cũng là lúc diện mạo nông thôn có nhiều đổi thay, đời sống được nâng lên, con em tại các vùng nông thôn đặc biệt là tại các vùng dân tộc thiểu số có điều kiện để học tại các trường đại học, cao đẳng,… trong cả nước.
Với những thành tích đã đạt được, trong thời gian tới tập thể Phòng giao dịch NHCSXH huyện Đồng Phú tiếp tục nỗ lực phấn đấu để NHCSXH xứng đáng là tổ chức tài chính thay mặt Đảng và Nhà nước chuyển nguồn vốn tín dụng ưu đãi đến với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác và xứng đáng với khẩu hiệu “ Thấu hiểu lòng dân – Tận tâm phục vụ”./.
 

Nguồn tin: Ngân hàng CSXH huyện.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập58
  • Hôm nay3,976
  • Tháng hiện tại228,158
  • Tổng lượt truy cập16,234,894
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây