UBND huyện Đồng Phú gặp mặt lãnh đạo quản lý các trường học

Thứ sáu - 12/01/2024 11:55 3.193 0
Chiều 11/01, UBND huyện Đồng Phú tổ chức gặp mặt, đối thoại với hiệu trưởng, phó hiệu trưởng các trường học trên địa bàn huyện về các giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học trên địa bàn huyện; chia sẻ, trao đổi những khó khăn trong công tác của ngành giáo dục. Phó bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Anh Tuấn; uỷ viên BTV Huyện uỷ, phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thanh Phương chủ trì hội nghị. Cùng dự còn có uỷ viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ, Giám đốc Trung tâm chính trị Nguyễn Văn Tặng, lãnh đạo Phòng Giáo dục Đào tạo, Phòng Nội vụ, Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện.
Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Anh tuấn phát biểu tại buổi họp mặt
   Những năm qua, được sự quan tâm của các cấp, các ngành, cùng với sự nỗ lực, phấn đấu của đội ngũ nhà giáo và học sinh, chất lượng giáo dục trên địa bàn huyện ngày càng được nâng cao. Cơ sở vật chất, trang thiết bị không ngừng được đầu tư nâng cấp và xây mới, đáp ứng yêu cầu dạy và học. Toàn huyện hiện có 13/27 trường đạt chuẩn Quốc gia, đạt 48,1%; 11/11 xã, thị trấn giữ vững chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3 và chuẩn phổ cập giáo dục THCS mức độ 2, tỉ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt 99,1%. 
Đại diện các trường phát biểu ý kiến
  Tại buổi gặp mặt, đối thoại, Ban giám hiệu các trường đã đặt vấn đề trực tiếp một số khó khăn của ngành giáo dục địa phương như: chế độ thêm giờ, lương hợp đồng; đội ngũ giáo viên, nhân viên một số trường thiếu; việc cấp giấy chứng nhận sử dụng đất cho các trường; bố trí kinh phí đầu tư xây dựng các công trình như nhà vệ sinh, sân trường…
  Kết luận buổi họp mặt, chủ tịch UBND huyện Nguyễn Anh Tuấn đánh giá cao những kết quả mà ngành GD&ĐT huyện đạt được trong năm học qua, đồng thời chia sẻ những khó khăn về biên chế, cơ sở vật chất và thiết bị trường học. Qua đó đề nghị Phòng GD&ĐT phối hợp với các phòng, ban chuyên môn khảo sát nhu cầu đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học; đề nghị các trường chủ động rà soát, quan tâm về cơ sở vật chất, vệ sinh trường lớp. Các phòng chuyên môn cần khẩn trương hướng dẫn cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đât cho các trường.        

Tác giả bài viết: Cẩm Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây