Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Đồng Phú

Thứ sáu - 02/08/2024 16:31 62 0
Thực hiện Kế hoạch phát triển “Thanh toán không dùng tiền mặt” trên địa bàn, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện đẩy mạnh tuyên truyền các sản phẩm, dịch vụ của NHCSXH đến 100% khách hàng, thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị, cán bộ tổ chức hội đoàn thể nhận ủy thác, Tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn, áp dụng các hình thức hỗ trợ khách hàng mở tài khoản thanh toán bước đầu đạt kết quả tích cực.
Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Đồng Phú
Để người dân thuận tiện trong giao dịch, hệ thống NHCSXH thường xuyên nâng cấp, tăng khả năng tiếp cận dịch vụ thanh toán cho người dân và số lượng điểm chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt. Tại khu vực nông thôn có thể truy cập vào ứng dụng VBSP Smart Banking (dịch vụ ngân hàng số của NHCSXH) thực hiện chuyển tiền nhanh tại NAPAS 247; Bên cạnh đó, khách hàng có thể tạo mã QRcode cá nhân để nhận tiền ngay trên ứng dụng, đồng thời chuyển tiền bằng quét QR của ngân hàng khác. Việc chuyển tiền, thanh toán thông qua hai phương thức nói trên mang lại trải nghiệm thanh toán tiện lợi, nhanh chóng và an toàn cho khách hàng. Đặc biệt, giao dịch được thực hiện mọi lúc, mọi nơi với giá trị cao và hoàn toàn miễn phí.
Từ năm 2021, hệ thống NHCSXH đã chính thức trở thành thành viên nhóm ngân hàng, tổ chức tài chính tham gia vào hệ thống NAPAS. Bên cạnh những tính năng tài chính thông thường (chuyển tiền, nạp tiền, mở tài khoản tiết kiệm), NHCSXH hợp tác với VNPAY phát triển thêm nhiều tiện ích mở rộng như thanh toán hóa đơn tiền điện, nước, internet, điện thoại; đặt vé máy bay, tàu, xe; mua sắm… mang tới những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng qua ứng dụng VBSP Smart Banking trên điện thoại di động. Hiện nay NHCSXH đã và đang tiếp tục nâng cấp, phát triển hạ tầng thanh toán hiện đại, hoạt động an toàn hiệu quả và có khả năng kết nối với các hệ thống khác; đồng thời không ngừng đầu tư hạ tầng kỹ thuật, công nghệ tiên tiến nhằm cung cấp các sản phẩm dịch vụ mới cho khách hàng, nhất là người nghèo và các đối tượng yếu thế.
Đẩy mạnh phát triển thanh toán không dùng tiền mặt và không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng, NHCSXH tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn phòng, chống hành vi lừa đảo, gian lận liên quan đến hoạt động thanh toán, trung gian thanh toán; kịp thời thông tin, tuyên truyền cho khách hàng về các biện pháp bảo mật thông tin tài khoản, đặc biệt là các giao dịch thanh toán trực tuyến; thường xuyên cập nhật, cảnh báo khách hàng về các thủ đoạn lừa đảo, gian lận trong hoạt động thanh toán và các hành vi bị cấm… nhằm thúc đẩy hơn nữa thanh toán không dùng tiền mặt và góp phần thực hiện lộ trình của Chính phủ về phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021 – 2025.

                            Ảnh: NHCSXH huyện Đồng Phú tham gia ngày hội “Thanh toán khong dùng tiền mặt”
Nhằm đẩy mạnh việc thanh toán không dùng tiền mặt, thời gian qua Phòng giao dịch NHCSXH huyện đã miễn 100% phí dịch vụ tài khoản, dịch vụ chuyển tiền theo biểu phí dịch vụ tại hệ thống sử dụng dịch vụ thanh toán qua tài khoản mở tại NHCSXH. Cùng với đó, miễn 100% phí dịch vụ cho các giao dịch chuyển tiền từ tài khoản thanh toán để thanh toán học phí, viện phí… Thực hiện dịch vụ Mobile Banking đến khách hàng cá nhân đang mở tài khoản thanh toán tại NHCSXH, tuyên truyền, phổ biến các ứng dụng đến người nghèo và các đối tượng chính sách tại 100% xã, thị trấn. Đến nay, đã có trên 100 khách hàng là tổ chức, hộ kinh doanh, khách hàng cá nhân mở tài khoản thanh toán tại Phòng giao dịch NHCSXH huyện Đồng Phú. Ngoài việc tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng tải, cài đặt, sử dụng ứng dụng tại quầy, điểm giao dịch tại các xã, thị trấn Thực hiện Kế hoạch số 143/KH-UBND ngày 29/5/2024 của UBND huyện Đồng Phú về triển khai mô hình tuyến đường “Thanh toán không dùng tiền mặt”, trong 2 ngày 30 và 31/7, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Đồng Phú đã tham gia Ngày hội “Thanh toán không dùng tiền mặt” và Hội chợ “Thương mại – Công nghiệp” do UBND huyện tổ chức.
Việc triển khai dịch vụ “thanh toán không dùng tiền mặt” có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với địa phương, không chỉ giúp người dân được trải nghiệm những hình thức thanh toán hiện đại, mà còn tạo tiền đề để xây dựng công dân số, tiến tới xây dựng xã hội số, chính quyền số theo lộ trình chuyển đổi số quốc gia.

Tác giả: NHCSXH huyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập29
  • Hôm nay5,345
  • Tháng hiện tại171,944
  • Tổng lượt truy cập17,333,021
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây