Thay đổi phương thức họp giao ban hàng tháng giữa Ngân hàng Chính sách xã hội với Hội đoàn thể nhận ủy thác và Tổ TK&VV nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nguồn vốn tín dụng ưu đãi

Thứ tư - 27/09/2023 14:02 482 0
Công tác giao ban giữa Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) với 4 tổ chức trị - xã hội (CT-XH) nhận ủy thác và các Tổ Tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) hàng tháng tại Điểm giao dịch xã đang được triển khai thực hiện đã mang lại hiệu quả trong công tác cho vay nguồn vốn tín dụng ưu đãi của NHCSXH tại các xã, thị trấn ngày càng được nâng cao. Kết quả đó là nhờ sự phối hợp, trao đổi thông tin giữa NHCSXH với 4 tổ chức CT-XH nhận ủy thác và các Tổ TK&VV ở cuộc họp giao ban tại các phiên giao dịch xã hàng tháng.
Thay đổi phương thức họp giao ban hàng tháng giữa Ngân hàng Chính sách xã hội với Hội đoàn thể nhận ủy thác và Tổ TK&VV nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nguồn vốn tín dụng ưu đãi

Lãnh đạo UBND xã Thuận Phú tham dự họp giao ban và phát biểu ý kiến chỉ đạo tại cuộc họp
Tại các cuộc họp giao ban cán bộ NHCSXH huyện được phân công làm Tổ trưởng Tổ giao dịch xã cùng với lãnh đạo 4 tổ chức CT-XH nhận ủy thác và Tổ trưởng Tổ TK&VV cùng nhau trao đổi thông tin, nêu ra những khó khăn vướng mắc trong công tác quản lý vốn vay; công tác xử lý thu hồi nợ quá hạn, thu lãi tồn đọng, nhận tiền gửi tiết kiệm; phân tích nguyên nhân Tổ xếp loại yếu kém,… để thống nhất cách thức xử lý nhằm nâng cao hiệu quả trong việc quản lý nguồn vốn tin dụng ưu đãi. Bên cạnh đó, cán bộ NHCSXH huyện sẽ triển khai những văn bản, hướng dẫn nghiệp vụ mới liên quan đến hoạt động tín dụng chính sách để 4 tổ chức CT-XH và các Tổ TK&VV nắm bắt kịp thời để triển khai thực hiện.
Trong những năm gần đây các cuộc họp giao ban tại phiên giao dịch xã hàng tháng ngoài có sự tham gia của những thành phần bắt buộc thì NHCSXH huyện Đồng Phú đã mời lãnh đạo UBND các xã, thị trấn cùng tham gia để nắm bắt những vấn đề còn tồn tại, khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc triển khai thực hiện cho vay nguồn vốn tín dụng chính sách để lãnh đạo UBND các xã, thị trấn có sự chỉ đạo xử lý kịp thời, tránh ảnh hưởng xấu đến chất lượng hoạt động của nguồn vốn tín dụng chính sách.
Ngày 11/9/2023 tại Điểm giao dịch xã Thuận Phú, NHCSXH huyện Đồng Phú tổ chức họp giao ban theo quy định hàng tháng với tổ chức CT-XH và Tổ trưởng Tổ TK&VV. Tại cuộc họp đại diện NHCSXH huyện đã triển khai một số thông báo, văn bản, hướng dẫn nghiệp vụ mới như: Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg ngày 17 tháng 8 năm 2023 của Thủ tướng Chính phủ về Tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù; Thông báo số 564/TB-NHCS ngày 24/8/2023 của Giám đốc chi nhánh NHCSXH tỉnh Bình Phước về việc quy định lãi suất tối đa với tiền gửi bằng đồng Việt Nam của Tổ chức, cá nhân tại chi nhánh NHCSXH tỉnh Bình Phước. Đồng thời đại diện NHCSXH huyện đã nêu ra những tồn tại trong quá trình quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách của các tổ chức CT-XH nhận ủy thác và tại các Tổ TK&VV của xã Thuận Phú. Sau khi lắng nghe các ý kiến giải trình về những tồn tại vướng mắc, đồng chí Trần Thị Thùy Trang – Phó Chủ tịch UBND xã Thuận Phú đã có những ý kiến phát biểu chỉ đạo nhằm xử lý dứt điểm lãi tồn đọng, nợ quá hạn trong thời gian sớm nhất và đề nghị 4 tổ chức CT-XH báo cáo kết quả xử lý về UBND xã trước ngày 11/10/2023 để lãnh đạo xã xem xét và có những chỉ đạo quyết liệt hơn.
Có thể thấy, ngoài sự nỗ lực không ngừng của cán bộ nhân viên NHCSXH huyện, sự phối hợp chặt chẽ của 04 tổ chức CT-XH nhận ủy thác và các Tổ TK&VV thì nhờ sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo UBND các xã, thị trấn trong những năm gần đây nên chất lượng tín dụng thực hiện trên địa bàn huyện Đồng Phú ngày càng được nâng cao, luôn nằm trong Top đầu của toàn tỉnh.
Tác giả: Tuyết Nguyễn – Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Đồng Phú

 

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập87
  • Hôm nay14,042
  • Tháng hiện tại21,644
  • Tổng lượt truy cập16,474,166
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây