Những đối tượng được vay vốn làm Nhà ở xã hội với lãi suất thấp

Thứ hai - 24/04/2023 08:16 11.101 0
Thực hiện chương trình cho vay Nhà ở xã hội theo Nghị định số 100/2015/NĐ-CP và Nghị định 49/2021/NĐ-CP của Chính phủ, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Đồng Phú đã tích cực triển khai, tuyên truyền và phổ biến cơ chế chính sách tới các đối tượng thụ hưởng chính sách. Đến nay, dư nợ cho vay đạt gần 3,6 tỷ đồng, với hơn 11 khách hàng vay vốn.
Những đối tượng được vay vốn làm Nhà ở xã hội với lãi suất thấp

Để những đối tượng đủ điều kiện vay vốn Nhà ở xã hội nắm bắt được thông tin và chủ động đăng ký làm hồ sơ vay vốn, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Đồng Phú đã có văn bản gửi các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, Ban quản lý các khu công nghiệp, các công tý doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn huyện và UBND các xã, thị trấn để xác định đối tượng đủ điều kiện và lập danh sách những khách hàng có nhu cầu xây dựng, sữa chữa nhà để ở hoặc mua nhà ở xã hội gửi đến NHCSXH huyện để chủ động xây dựng kế hoạch gửi NHCSXH cấp trên xem xét phân bổ vốn.

Ông Tăng Văn trung - Giám đốc Ngân hàng CSXH huyện cho biết: "Đối tượng vay vốn là cán bộ, công chức, viên chức; sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên môn kỹ thuật, quân nhân chuyên nghiệp; người lao động đang làm việc trong các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp; hộ nghèo, cận nghèo, người có thu nhập thấp sinh sống tại khu vực đô thị; người có công với cách mạng. Tất cả các đối tượng  nói trên không phải nộp thuế thu nhập cá nhân thường xuyên. Mức cho vay tối đa là 500 triệu đồng, thời hạn cho vay tối đa không quá 25 năm, lãi suất cho vay được Thủ tướng Chính phủ quyết định trong từng thời kỳ và hiện nay đang áp dụng là 4,8%/năm".
Cho vay nhà ở xã hội mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp nhiều người có thêm nguồn vốn để hoàn thành được ngôi nhà mơ ước của mình, nhằm an cư lạc nghiệp, ổn định cuộc sống, có cơ hội cống hiến nhiều hơn cho quê hương, đất nước./.
Mọi thông tin về chương trình cho vay Nhà ở xã hội, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với Cán bộ NHCSXH huyện hoặc gọi điện qua số điện thoại 02713 832.838 để được tư vấn và hướng dẫn hồ sơ thủ tục vay vốn.
Tác giả: Danh Tuấn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1.3 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
LỊCH LÀM VIỆC
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập81
  • Hôm nay3,544
  • Tháng hiện tại82,072
  • Tổng lượt truy cập16,339,218
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây