Đồng Phú tập trung giải ngân, đảm bảo kế hoạch tín dụng chính sách xã hội năm 2022

Thứ tư - 21/12/2022 11:31 938 0
Bám sát mục tiêu, nhiệm vụ về công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm và đảm bảo an sinh xã hội của huyện, kế hoạch tăng trưởng nguồn vốn tín dụng năm 2022, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Đồng Phú đã triển khai thực hiện tốt chỉ tiêu kế hoạch giải ngân nguồn vốn các chương trình tín dụng chính sách đến các đối tượng thụ hưởng.
Đồng Phú tập trung giải ngân, đảm bảo kế hoạch tín dụng chính sách xã hội năm 2022
 
Mô hình nuôi chồn hương lấy nguyên liệu làm cà phê chồn của anh Nguyễn Bá Cừ tại ấp Tân Phú, xã Thuận phú
Với quyết tâm hoàn thành đúng kế hoạch tăng trưởng tín dụng trong năm 2022, từ đầu năm đến nay, NHCSXH huyện đã chủ động phối hợp với 4 tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác, các ban, ngành có liên quan và UBND các xã, thị trấn triển khai thực hiện tốt việc cho vay các chương trình tín dụng chính sách ưu đãi địa bàn. Đặc biệt trong năm 2022, việc tổ chức triển khai thực hiện các chương trình tín dụng chính sách ưu đãi về phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết số 11/2022/NQ-CP ngày 30/01/2022 của Chính phủ kịp thời đến với các đối tượng thụ hưởng chính sách đã góp phần giúp người dân và doanh nghiệp trên địa bàn huyện được thụ hưởng nguồn vốn vay với lãi suất ưu đãi để đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh nhằm phục hồi kinh tế sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, đồng thời góp phần giúp tăng trưởng tín dụng tại NHCSXH huyện Đồng Phú cao hơn so với cùng kỳ năm trước.
Để các chương trình cho vay đạt kết quả cao, Phòng giao dịch NHCSXH huyện thường xuyên bám sát địa bàn, phối hợp cùng cơ quan báo, đài; hội đoàn thể nhận ủy thác và chính quyền địa phương tổ chức tuyền truyền về tín dụng ưu đãi kịp thời đến với các đối tượng thụ hưởng chính sách. Đồng thời tăng cường các giải pháp củng cố, duy trì ổn định hoạt động tại các điểm giao dịch xã; đôn đốc, nhawccs nhở hội, đoàn thể nhận ủy thác, các Tổ tiết kiệm và vay vốn khẩn trương tổ chức họp bình xét, thực hiện cho vay đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch tạo thuận lợi cho hộ vay kịp thời tiếp cận với nguồn vốn tín dụng chính sách để đầu tư vào sản xuất, kinh doanh. Tính đến ngày 19/12/2022, huyện đã thực hiện kế hoạch cho vay được trên 113 tỷ đồng, đạt trên 99% kế hoạch dư nợ được giao, với 2.742 lượt hộ được vay vốn. Tổng dư nợ đạt gần 305 tỷ đồng, tăng 31,4 tỷ đồng so với đầu năm, tốc độ tăng trưởng dư nợ đạt 11,49%. Một số chương trình có dư nợ lớn như: cho vay hộ cận nghèo đạt trên 58 tỷ đồng; cho vay giải quyết việc làm đạt trên 48 tỷ đồng; cho vay hộ mới thoát nghèo đạt 31,5 tỷ, cho vay nước sạch vệ sinh môi trường đạt gần 95 tỷ đồng,... Hầu hết các khách hàng vay vốn đều được quản lý và sử dụng vốn vay đúng mục đích, mang lại hiệu quả trong việc giúp người dân tạo việc làm, thoát nghèo bền vững và nâng cao chất lượng cuộc sống. Một số gia đình nhờ nguồn vốn vay đã xây dựng được mô hình sản xuất kinh doanh hiệu quả như: Anh Nguyễn Bá Cừ, ở ấp Tân Phú, xã Thuận Phú với mô hình nuôi chồn hương lấy nguyên liệu làm cà phê chồn; gia đình ông Nguyễn Văn Ga, ở ấp Đồng Bia, xã Tân Lợi với mô hình trồng vú sữa hoàng kim,... Nguồn vốn tín dụng ưu đãi đã giúp rất nhiều gia đình trên địa bàn huyện phát triển sản xuất, kinh doanh mang lại hiệu quả cao. Cùng với đó, thực hiện cho vay theo Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/1/2022 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội cũng đạt nhiều kết quả tích cực. Năm 2022, huyện Đồng Phú được phân bổ 19.330 triệu đồng, đến nay đã giải ngân được 18.730 triệu đồng (đạt 96,9% kế hoạch), từ nay đến cuối năm sẽ giải ngân số vốn còn lại, phấn đấu đạt 100% kế hoạch. Từ nguồn vốn này, nhiều hộ sản xuất, kinh doanh đã có thêm nguồn vốn để phát triển kinh tế sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.
Để hộ vay chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Chính phủ về tín dụng chính sách xã hội, Phòng giao dịch NHCSXH huyện còn tích cực phối hợp với các ngành, đoàn thể phổ biến các nội dung cho vay mới, quyền lợi và trách nhiệm trong việc sử dụng nguồn vốn vay, chấp hành đầy đủ các quy định về trả nợ gốc, lãi,... Hội, đoàn thể nhận ủy thác chấp hành đúng quy định về công tác kiểm tra, giám sát việc sử dụng vốn sau khi vay. Nhờ đó, chất lượng tín dụng luôn ổn định.
Về hoạt động ủy thác qua các tổ chức chính trị - xã hội, đầu năm 2022, NHCSXH huyện đã phối hợp với các hội, đoàn thể cấp huyện thống nhất thực hiện các nội dung ủy thác cho vay đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác tgheo Văn bản Liên tich đã được ký hết đầu năm 2022. Trong đó, phối hợp công tác tuyên truyền triển khai các chương trình tín dụng chính sách mới; thực hiện kiểm tra, giám sát đầy đủ theo kế hoạch; tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng, chất lượng nguồn vốn ủy thác và chất lượng hoạt động tại điểm giao dịch xã; định kỳ tổ chức họp giao ban với hội, đoàn thể nhận ủy thác huyện đầy đủ, đúng quy định, đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ ủy thác kịp thời, phối hợp xử lý các tồn tại, vướng mắc ở cơ sở, thống nhất các nội dung triển khai kỳ tiếp theo. Nhìn chung, nguồn vốn nhận ủy thác năm 2022 thực hiện làm hồ sơ cho vay kịp thời, đáp ứng nhu cầu vốn cho các đối tượng thụ hưởng và được NHCSXH huyện tập trung giải ngân đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn hộ nghèo và các đối tượng chính sách để đầu tư, sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn, vươn lên thoát nghèo bền vững.
Ông Tăng Văn Trung, Giám đốc NHCSXH huyện cho biết, từ nay đến cuối năm, đơn vị tiếp tục bám sát các nhiệm vụ chính trị của ngành, tập trung nâng cao chất lượng hoạt động nhận ủy thác của hội, đoàn thể, điểm giao dịch xã để giải ngân chỉ tiêu vốn giao trong năm. Sau khi vốn đến các đối tượng thụ hưởng, NHCSXH huyện cùng với chính quyền địa phương tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đảm bảo phát huy hiệu quả việc sử dụng nguồn vốn tín dụng chính sách./.
Tác giả: Danh Tuấn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
LỊCH LÀM VIỆC
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Hôm nay353
  • Tháng hiện tại122,205
  • Tổng lượt truy cập16,379,351
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây