GỬI TIẾT KIỆM TẠI NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI – TẠO THÓI QUEN TIẾT KIỆM CHO NGƯỜI CÓ THU NHẬP THẤP

Thứ năm - 13/10/2022 09:36 3.605 0
Với phương thức nhận tiền gửi của khách hàng tại trụ sở UBND các xã, thị trấn vào ngày giao dịch cố định hàng tháng với mức gửi tối thiểu cho mỗi lần chỉ từ 100.000 đồng đã tạo điều kiện để tất cả người dân trên địa bàn huyện Đồng Phú đặc biệt là những người có thu nhập thấp hình thành thói quen tiết kiệm thu nhập hàng tháng của gia đình mình.
GỬI TIẾT KIỆM TẠI NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI – TẠO THÓI QUEN TIẾT KIỆM CHO NGƯỜI CÓ THU NHẬP THẤP

 
NHCSXH huyện Đồng Phú huy động tiền gửi tại các điểm giao dịch xã
Hiện nay, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Đồng Phú đang huy động tiền gửi với lãi suất ngang bằng với các ngân hàng thương mại nhà nước đóng trên địa bàn huyện, không những vậy, tiền gửi của khách hàng được Nhà nước đảm bảo khả năng thanh toán,... dịch vụ huy động tiền gửi đang ngày càng đa dạng về sản phẩm, hình thức gửi tiền, trong đó, huy động tiền gửi tại điểm giao dịch xã của NHCSXH mang lại nhiều tiện ích cho người gửi tiền, tiết kiệm chi phí đi lại và hạn chế tối đa rủi ro cho người gửi. Không những thế, dịch vụ này còn mang tính nhân văn khi nguồn tiền gửi của khách hàng sẽ tạo thêm nguồn vốn giúp ngân hàng đáp ứng tốt hơn nhu cầu vay vốn của người nghèo và các đối tượng chính sách khách.
Với mong muốn hỗ trợ những giải pháp tốt nhất để khách hàng tạo lập nguồn tiền tích lũy cho tương lai, có được sự chủ động về tài chính nếu gia đình không may gặp phải những khó khăn như ốm đau, bệnh tật, tai nạn,… Trong thời gian qua, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Đồng Phú bên cạnh việc tạo điều kiện để người nghèo và các đối tượng chính sách khác vay vốn phát triển sản xuất giúp hàng ngàn hộ gia đình thoát nghèo bền vững, thì việc triển khai huy động tiền gửi tiết kiệm từ các tổ chức, cá nhân và nhận tiền gửi của tổ viên thông qua Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) cũng được Ngân hàng hết sức quan tâm, tuyên truyền và đẩy mạnh thực hiện. Một trong những giải pháp quan trọng, thúc đẩy chương trình huy động tiền gửi tiết kiệm đạt kết quả cao, chính là việc đơn vị luôn bám sát mục tiêu, định hướng chỉ đạo của Chi nhánh NHCSXH tỉnh Bình Phước và triển khai linh hoạt các cơ chế, chính sách, giải pháp về huy động vốn theo quy định của nhà nước và của NHCSXH Việt Nam. Các hình thức gửi tiền tiết kiệm tại NHCSXH đa dạng gồm: Tiết kiệm gửi góp linh hoạt; tiết kiệm không kỳ hạn, tiết kiệm có kỳ hạn; tiết kiệm có kỳ hạn gồm nhiều kỳ hạn khác nhau: từ kỳ hạn 01 tháng đến dưới 12 tháng và kỳ hạn 12 tháng trở lên. Phương thức trả lãi: đầu kỳ, cuối kỳ, định kỳ. Mặt khác, một trong những điểm thuận lợi nữa của gửi tiết kiệm tại NHCSXH là mức tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn tối thiểu 500.000 đồng; tiết kiệm gửi góp linh hoạt với số tiền tối thiểu mỗi lần là 100.000 đồng. Đồng thời NHCSXH cũng triển khai nhiều phương thức trả lãi khác nhau, giúp người gửi tiền thuận lợi trong việc rút tiền lãi.
Với phương châm “tích tiểu thành đại”, hướng đến đối tượng khách hàng là những người có thu nhập thấp, hộ nghèo, hộ cận nghèo và đối tượng chính sách,... nên chỉ khách hàng chỉ cần 100.000 đồng cho sản phẩm gửi góp linh hoạt hoặc 500.000 đồng cho sản phẩm tiền gửi có kỳ hạn là đã có thể thực hiện tiết kiệm tại trụ sở của NHCSXH hoặc tại địa điểm giao dịch hợp pháp của NHCSXH mà không cần phải đi xa. Món tiền gửi tuy nhỏ nhưng được trân trọng, mang lại lợi ích thiết thực cho người gửi. Đi đôi với việc huy động thêm nguồn vốn tự có trong nhân dân, NHCSXH hướng cho khách hàng duy trì thói quen tích lũy, tiết kiệm và sinh lời từ món tiền nhỏ, góp phần mang lại lợi ích kép cho cả đôi bên khi ngân hàng có thêm nguồn vốn để đáp ứng tốt hơn nhu cầu vay vốn, còn khách hàng có tiền tiết kiệm dự phòng nếu không may gia đình gặp rủi ro. Thủ tục gửi, rút tiết kiệm của NHCSXH nhanh gọn, thuận tiện ngay tại trụ sở NHCSXH huyện và 11 Điểm giao dịch đặt tại UBND xã, thị trấn, đảm bảo an toàn, bí mật, người gửi tiền không phải mất thời gian đi xa, tiết kiệm chi phí đi lại và hạn chế tối đa rủi ro trên đường đi. Khi cần khách hàng có thể đến trụ sở NHCSXH huyện để thực hiện thanh toán với thủ tục nhanh chóng, thuận lợi.
Hoạt động gửi tiền tiết kiệm vào NHCSXH thể hiện tính nhân văn sâu sắc, đồng thời huy động nguồn vốn nhàn rỗi trong nhân dân, vừa tạo thu nhập cho người gửi tiền vừa giúp NHCSXH có thêm nguồn vốn cho vay đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn. NHCSXH với phương châm “thấu hiểu lòng dân, tận tâm phục vụ” đã và đang là điểm đến đáng tin cậy cho khách hàng./.
Tác giả: Nguyễn Tuyết – NHCSXH huyện Đồng Phú
 

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
LỊCH LÀM VIỆC
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập46
  • Hôm nay5,946
  • Tháng hiện tại72,456
  • Tổng lượt truy cập16,329,602
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây