Bế mạc Ngày hội Văn hóa, Thể thao các DTTS huyện Đồng Phú

Chủ nhật - 13/10/2024 21:46 33 0
Với sự cố gắng, nỗ lực hết mình của các diễn viên, vận động viên, cùng sự công tâm, khách quan của ban giam khảo, tổ trọng tài, Ngày hội Văn hóa, Thể thao các DTTS huyện Đồng Phú lần thứ III năm 2024 đã kết thúc vào chiều nay 12-10. ban tổ chức đã tiến hành bế mạc và trao giải cho các các nhân, đơn vị đạt thành tích cao tại ngày hội.
 
 Dự bế mạc có Phó bí thư thường trực Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện Đinh Văn Kỹ; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện; thành viên ban tổ chức; trưởng đoàn và đông đảo vận động viên, diễn viên của 11 đoàn tham gia ngày hội.

 
 
 
Các vận động viên tranh tài ở môn bắn nỏ và kéo co
 
   Nhìn lại quá trình diễn ra ngày hội, điều dễ thấy là tâm trạng của các diễn viên, vận động viên đều hết sức phấn chấn và tự hào. Dù trong các phần thi, nội dung tranh tài đều có sự ganh đua để mang thành tích về cho đơn vị, nhưng kết quả thắng hay thua, mọi người đều hết sức vui vẻ và đoàn kết.
   Anh Điểu Văn Ly, đơn vị Xã Đồng Tiến cho biết: “Đến với ngày hội, tôi tham gia các môn kéo co, bắn nỏ và biểu diễn thời trang. Quá trình tham gia tôi thấy rất phấn khởi, đây không chỉ là nơi để tôi được thể hiện khả năng của bản thân, mà còn là dịp để được giao lưu, học hỏi từ các dân tộc khác, giúp thắt chặt thêm tình đoàn kết, từ đó khơi dậy các giá trị văn hóa, trong đó có bản sắc văn hóa của người S’tiêng chúng tôi”.
 
 

   Một trong những mục đích của Ngày hội văn hóa, thể thao các DTTS  là  nhằm khôi phục và phát triển các hoạt động văn hóa, các lễ hội, trang phục, ẩm thực, văn nghệ, các môn thể thao dân tộc truyền thống. Vì vậy ngày hội năm nay có các hoạt động văn hóa gồm: Thi trình diễn trang phục các dân tộc; thi không gian văn hóa truyền thống (triển lãm hình ảnh, trưng bày hiện vật); thi văn nghệ. Hoạt động thể thao có các môn: bóng đá nam, bóng chuyền nữ, Đẩy gậy nam, nữ,  bắn nỏ nam, nữ cá nhân và đồng đội; chạy cà kheo nam, nữ; kéo co nam, nữ và nam - nữ phối hợp.
 
 
Phần thi văn nghệ và trình diễn thời trang

    Chị Đinh Thị Thúy, đơn vị Xã Tân Lợi cho hay: “Mỗi dân tộc đều có 1 nét đặc trưng rất riêng, ở phần thi văn hóa, văn nghệ, tôi thấy các tiết mục dự thi đều thể hiện được bản sắc riêng của các dân tộc, trong đó nhiều tiết mục đã chuyển tải được cái hồn của tác phẩm, khi xem thấy rất tự hào”.
 
 
Ban tổ chức trao giải toàn đoàn cho các đơn vị
 
   Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao giải, huy chương ở từng nội dung thi và giải toàn đoàn cho các đơn vị. Trong đó, đơn vị xã Đồng Tiến xuất sắc dành giải nhất toàn đoàn, xã Tân Hưng giải nhì và giải ba thuộc về xã Tân Hòa.

Tác giả: Trường Thịnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Hôm nay1,246
  • Tháng hiện tại100,431
  • Tổng lượt truy cập17,502,072
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây