Đồng Phú tổng kết thực hiện chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế năm 2023 và 2 tháng đầu năm 2024

Thứ sáu - 08/03/2024 14:39 124 0
Ngày 07/3, Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN (Ban Chỉ đạo) huyện đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác thực hiện chính sách pháp luật BHXH, BHYT năm 2023, sơ kết 2 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự hội nghị có Phó Bí Thư Thường trực Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện Đinh Văn Kỹ; lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Bảo hiểm xã hội tỉnh; thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT huyện; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn. Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT huyện Nguyễn Thanh Phương chủ trì hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị
   Theo báo cáo tại hội nghị, tỷ lệ bao phủ BHYT toàn dân trên địa bàn huyện năm 2023 là 91,62%, với 93.016 người tham gia; số người tham gia BHXH là 22.504 người, đạt 48,61%; BHTN có 22.204 người tham gia đạt 47,75%. Trong năm 2023, đã cấp 6.264 thẻ BHYT/6.264 người đã được rà soát phê duyệt; 02 tháng đầu năm cấp được 4.219 thẻ BHYT thuộc hộ nông - lâm- ngư nghiệp có mức sống trung bình. Mặc dù huyện đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhưng tỷ lệ người tham gia BHXH, BHYT, BHTN còn thấp, rất khó khăn để vận động đạt kế hoạch giao trong thời gian tới.
   Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, phân tích những khó khăn trong công tác thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn huyện, như số người tham gia BHYT chưa bền vững, thời gian tham gia ngắn; tình trạng chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN tại các đơn vị vẫn còn cao; tỷ lệ tham gia BHXH tự nguyện đạt rất thấp do tình hình đời sống của nhân dân khó khăn…
   Năm 2024, Ban Chỉ đạo huyện đề ra mục tiêu phấn đấu số người trong độ tuổi lao động tham gia BHXH đạt 42%, trong đó 2.450 người tham gia BHXH tự nguyện; tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 94,54% dân số. Để thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thanh Phương đề nghị thành viên BCĐ và lãnh đạo các xã, thị trấn cần tập trung và xác định công tác phát triển BHXH, BHYT là nhiệm vụ trọng tâm và khó khăn, đòi hỏi có sự chung tay của các ngành, các cấp, đoàn thể và các tổ chức chính trị - xã hội trong tuyên truyền, vận động người dân tham gia. Tăng cường vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền trong lãnh đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN.       Đặc biệt là phát huy vai trò của người đứng đầu trong việc vận động người dân tham gia BHXH, BHYT. Tiếp tục truyền thông rộng rãi đến người tham gia BHYT về sử dụng Căn cước công dân khi đi khám, chữa bệnh dưới nhiều hình thức để người dân dễ tiếp cận nhất.
   Hội nghị đã giao chỉ tiêu cụ thể đến từng UBND xã, thị trấn thực hiện phát triển đối tượng tham gia BHYT, BHXH tự nguyện trên địa bàn. Từ đó, rà soát, kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện trên địa bàn quản lý.

Tác giả bài viết: Cẩm Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
LỊCH LÀM VIỆC
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập46
  • Hôm nay13,350
  • Tháng hiện tại171,939
  • Tổng lượt truy cập16,429,085
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây