Ngày hội chuyển đổi số tại Bình Phước

Thứ ba - 10/10/2023 17:48 458 0
Sáng 9/10, tại thị xã Chơn Thành, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị công bố kết quả thi tìm hiểu về chuyển đổi số, tuyên dương các đơn vị có thành tích cao trong thực hiện Kế hoạch số 286/KH-UBND ngày 11/9/2023 của UBND tỉnh về tổ chức Ngày Chuyển đổi số tỉnh Bình Phước và Tháng tiêu dùng số năm 2023.
Tham dự hội nghị có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố.
dai bieu 2
 
dai bieu 1
Các đại biểu tham dự hội nghị

Triển khai hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2023, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 286/KH-UBND phát động tổ chức Ngày Chuyển đổi số tỉnh Bình Phước, Tháng tiêu dùng số và Hội thi trực tuyến tìm hiểu về chuyển đổi số tỉnh năm 2023.

Các hoạt động này góp phần tiếp tục đẩy nhanh tiến độ triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số tại Nghị quyết số 04-NQ/TU ngày 18/5/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch chuyển đổi số năm 2023 của tỉnh. Qua đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng về chuyển đổi số; khuyến khích tinh thần học tập, tìm hiểu, nghiên cứu, sáng tạo và khẳng định vai trò của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong thực hiện chuyển đổi số, thúc đẩy sự chung tay vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở.
skkdt
Tại hội nghị, các đại biểu được tìm hiểu hệ thống quản lý hồ sơ sức khỏe điện tử đang được triển khai thử nghiệm trên địa bàn tỉnh. Đây là nền tảng thông tin y tế dùng để lưu trữ, quản lý và chia sẻ thông tin sức khỏe một cách thống nhất, từ đó góp phần vào việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân

Hội thi trực tuyến tìm hiểu về chuyển đổi số tỉnh Bình Phước năm 2023 diễn ra từ ngày 25/9 đến ngày 5/10, dành cho 2 nhóm đối tượng. Nhóm 1 dành cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động từ cấp tỉnh đến cấp xã và nhóm 2 dành cho công dân đang sinh sống, học tập, làm việc trên địa bàn tỉnh.
 
Qua 10 ngày triển khai tổ chức, Hội thi đã thu hút 17.740 người thuộc 662 đơn vị tham gia. Trong đó, nhóm 1 với 13.613 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhóm 2 có 4.127 người dân tham gia. Dẫn đầu nhóm 1 là thành phố Đồng Xoài với gần 3.000 người tham gia. Thị xã Chơn Thành là đơn vị có nhiều người đạt điểm tuyệt đối cao nhất, với 85 người đạt 30/30 điểm. Nhóm 2 có 38 người dân đạt điểm tuyệt đối, trả lời đúng 30/30 câu hỏi. Huyện Phú Riềng dẫn đầu các địa phương có nhiều người đạt giải nhóm 1 với 9 người. Thị xã Chơn Thành dẫn đầu nhóm 2 với 8 người đạt giải.
TU HUY75750
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh và Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Chơn Thành Trần Minh Trọng trao giải cho các cá nhân nhóm 1 đạt giải tại Hội thi trực tuyến tìm hiểu về chuyển đổi số tỉnh thuộc

Tại hội nghị, Ban tổ chức đã trao giải cho 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi trực tuyến tìm hiểu về chuyển đổi số tỉnh Bình Phước năm 2023. Trong đó, ông Nguyễn Đăng Cẩm - Công ty TNHH MTV cao su Phú Riềng đạt giải nhất nhóm 1, bà Nguyễn Thị Thúy Hằng - xã Lộc An, huyện Lộc Ninh đạt giải nhất nhóm 2. Đồng thời, tuyên dương 3 tập thể có thành tích xuất sắc gồm: Đơn vị có nhiều thí sinh tham gia Hội thi trực tuyến tìm hiểu về chuyển đổi số tỉnh năm 2023 (UBND thành phố Đồng Xoài); đơn vị có kết quả nổi bật trong hoạt động công tác Tổ công nghệ số cộng đồng và Tổ công tác triển khai Đề án 06/CP (UBND huyện Đồng Phú); đơn vị có thành tích xuất sắc trong tổ chức thông tin, tuyên truyền về chuyển đổi số, Ngày Chuyển đổi số tỉnh Bình Phước và Tháng tiêu dùng số năm 2023 (UBND thị xã Chơn Thành).
TU HUY75890
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Quang và Phó Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch UBND thị xã Chơn Thành Hà Duy Đạt trao giải cho các cá nhân nhóm 2 đạt giải tại Hội thi trực tuyến tìm hiểu về chuyển đổi số tỉnh thuộc
TU HUY75910
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh và Chánh văn phòng UBND tỉnh Phạm Văn Trinh trao giải cho các tập thể đạt thành tích cao tại Hội thi trực tuyến tìm hiểu về chuyển đổi số tỉnh Bình Phước năm 2023 và thực hiện Kế hoạch số 286/KH-UBND

Về triển khai thực hiện, hưởng ứng Ngày chuyển đổi số tỉnh Bình Phước, Tháng tiêu dùng số năm 2023, từ ngày 15/9 đến nay, toàn tỉnh đã diễn ra hàng trăm cuộc tuyên truyền, phát động phong phú, đa dạng, sáng tạo, mang đậm dấu ấn của thời đại 4.0, thu hút hàng trăm ngàn lượt người tham gia hưởng ứng, đồng hành.
 

Nhiều hoạt động chuyển đổi số sôi nổi ở Bình Phước
 
Nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương đã tổ chức đăng thông tin tuyên truyền trên các trang thông tin điện tử, trên mạng xã hội (Zalo, fanpage), qua hệ thống Quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp. Rất nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương đã tổ chức hội nghị tuyên truyền trực tiếp, hoặc lồng ghép phổ biến, tuyên truyền tại các cuộc họp, giao ban, Ngày pháp luật của cơ quan. Nhiều đơn vị kết hợp tuyên truyền, phát động tổ chức lồng ghép với Cuộc thi tìm hiểu Luật Thanh niên, cải cách hành chính và sáng kiến cải cách hành chính năm 2023; lồng ghép các hoạt động trong Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời với chủ đề: “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số”. Đồng thời, phát động đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số của ngành, của địa phương; khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên, nhân dân cài đặt, sử dụng các sản phẩm, dịch vụ, ứng dụng số, mua sắm trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt…
Pho Chu tịch
Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh phát biểu chỉ đạo tại hội  nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh nhấn mạnh: Chuyển đổi số không chỉ là trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, mà còn phải lan tỏa đến cộng đồng doanh nghiệp, nhất là người dân, bởi người dân là đối tượng thụ hưởng và chuyển đổi số là để phục vụ cho người dân ngày càng tốt hơn. Do đó, mỗi người dân cần phải trở thành một công dân số, như vậy quá trình chuyển đổi số mới tiến tới thành công nhanh hơn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đề nghị các cấp, ngành, địa phương, doanh nghiệp cần tiếp tục quan tâm, thực hiện tốt 4 nhiệm vụ chính. Một là, tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người đứng đầu, của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong triển khai các nhiệm vụ, nội dung về chuyển đổi số. 
TU HUY75950
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh tặng hoa chúc mừng Sở Thông tin và Truyền thông đã đạt Giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam năm 2023 ở hạng mục "Cơ quan nhà nước chuyển đổi số xuất sắc" với Hệ thống thông tin nguồn tỉnh Bình Phước

Hai là, đẩy mạnh tổ chức triển khai các nội dung học tập kiến thức chuyển đổi số trên môi trường mạng, trên hệ thống nền tảng học trực tuyến mở đại trà trên địa bàn tỉnh.

Ba là, các đơn vị, địa phương cần rà soát lại danh mục cơ sở dữ liệu và kế hoạch chia sẻ dữ liệu mở của ngành, để từ đó làm giàu kho dữ liệu chung của ngành mình và góp phần tạo ra giá trị mới. Cũng như tiếp tục quan tâm, chú trọng đầu tư nguồn nhân lực chuyển đổi số, đẩy mạnh công nghệ số trong tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, tăng cường tạo môi trường số an toàn và bảo mật. 

Bốn là, Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục chủ trì, tham mưu các kế hoạch của UBND tỉnh về chuyển đổi số, đặc biệt là nâng cao chất lượng phục vụ dịch vụ công trực tuyến của tỉnh; nâng cao hạ tầng công nghệ thông tin để phục vụ cho việc triển khai Đề án 06/CP; triển khai kho dữ liệu điện tử để tạo thuận lợi tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp khi tiếp cận dịch vụ trực tuyến. Trong năm 2023, phấn đấu có 85% dịch vụ công trực tuyến toàn trình được tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
z4767014995911 230aa31374adb125938e174d379a97b5
 
z4767286495194 b4477f64ee01d976e5e00324d7617319
 
toan canh bv 2
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, huyện, thị xã, thành phố tham quan mô hình thanh toán số tại Phòng khám Phúc An
z4767014984489 4e4b0fd2530143b083f02f4c2c8e5408
 
z4767015002820 8eb9d7505ca88cfe5e2154b871a089d9
Tham quan tuyến đường, chợ thanh toán không dùng tiền mặt tại chợ Hưng Long
gian hang
 
gian hang 1
 
trai nghiem ca
Tham quan các gian hàng trưng bày giải pháp công nghệ số tại hội trường UBND thị xã Chơn Thành

Sáng cùng ngày, trước khi diễn ra hội nghị, các đại biểu đã tham quan tuyến đường, mô hình thanh toán không dùng tiền mặt như chợ Hưng Long, phòng khám đa khoa Phúc An tại thị xã Chơn Thành và một số gian hàng trưng bày giải pháp công nghệ số tại hội trường UBND thị xã Chơn Thành./.

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
LỊCH LÀM VIỆC
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập38
  • Hôm nay11,671
  • Tháng hiện tại170,260
  • Tổng lượt truy cập16,427,406
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây