Đồng Phú: 25 ý tưởng, dự án tham gia hội thi tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp trong thanh niên

Thứ bảy - 25/11/2023 06:01 376 0
Chiều ngày 24-11, Huyện đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên huyện Đồng Phú tổ chức hội thi tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo trong thanh niên năm 2023. 25 ý tưởng, dự án khởi nghiệp của các thí sinh, nhóm nhóm thí sinh đến từ các cơ sở đoàn trong huyện tham gia hội thi.
 
Các thí sinh có 15 phút để thuyết trình ý tưởng khởi nghiệp của mình
   Các thí sinh sẽ trình bày ý tưởng khởi nghiệp của mình thông qua thuyết trình với Powerpoint hoặc sử dụng 1 video clip ngắn kết hợp với thuyết trình. Thời gian tối đa cho mỗi bài thuyết trình là 15 phút, sau đó thí sinh sẽ trả lời các câu hỏi do Ban giám khảo đặt ra.
   Ban giám khảo dựa vào các tiêu chí: thời gian, phương pháp thuyết trình, tính ứng dụng, sáng tạo để chấm điểm và chọn ra những ý tưởng, dự án xuất sắc nhất.


 
Ban giám khảo đặt các câu hỏi cho thí sinh
   Theo Ban tổ chức, dù là lần đầu tổ chức nhưng hội thi đã nhận được sự tham gia tích cực của đoàn viên thanh niên. Ở vòng sơ khảo có 78 ý tưởng, dự án gửi về dự thi. Qua đó Ban tổ chức đã chọn được 25 ý tưởng, dự án đáp ứng tốt yêu cầu vào vòng chung khảo. Nhìn chung các ý tưởng, dự án đều có tiềm năng, thí sinh khá nhạy bén trong khai thác công nghệ số, kinh tế số để lập ý tưởng khởi nghiệp.
    Hội thi là dịp để đoàn viên thanh niên được giao lưu, học hỏi, thể hiện ý tưởng, dự án khởi nghiệp sáng tạo của bản thân. Từ đó phát hiện, hỗ trợ những ý tưởng khả thi nhằm phát triển thành các dự án khởi nghiệp trong tương lai.
 
 
Các thí sinh nhân giải khuyến khích, giải ba và giải nhì từ Ban tổ chức
Thí sinh Nguyễn Hữu Thành với dự án “mô hình kinh tế nông nghiệp thông minh 4.0” đã xuất sắc dành giải nhất.
   Kết quả, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba và 5 giải khuyến khích cho những ý tưởng, dự án xuất sắc. Trong đó giải nhất đã thuộc về thí sinh Nguyễn Hữu Thành, xã Thuận Lợi với dự án “mô hình kinh tế nông nghiệp thông minh 4.0”.

Tác giả bài viết: Trường Thịnh

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
LỊCH LÀM VIỆC
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Hôm nay2,859
  • Tháng hiện tại178,793
  • Tổng lượt truy cập16,435,939
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây