Hội thi “Văn nghệ ngành GD - ĐT” lần thứ III, năm 2013

Thứ tư - 13/11/2013 07:08 3.073 0

Hội thi “Văn nghệ ngành GD - ĐT” lần thứ III, năm 2013

Từ ngày 9/11/2013 đến ngày10/11/2013 phòng GD&ĐT phối hợp với Trung tâm Văn hóa – Thể thao huyện Đồng Phú tổ chức Hội thi “Văn nghệ ngành Giáo dục và Đào tạo” lần thứ III năm 2013
Về dự Lễ khai mạc và bế mạc có ông Nguyễn Văn Tặng, UV BTV HU Phó chủ tịch UBND huyện, ông Lã Quốc Tuấn, HUV, Trưởng phòng GD&ĐT, ông Trần Văn Dũng, Giám đốc Trung tâm VH TT huyện, ông Hoàng Thanh Sỹ, PTP GD&ĐT Trưởng Ban tổ chức, bà Nguyễn Thị Xim, PTP GD&ĐT, Phó ban tổ chức cùng các ông (bà) là chuyên viên phòng GD&ĐT, HT, CTCĐCS các trường MN, TH, THCS trong huyện.
      Đây là hoạt động thiết thực để CB-GV-NV lập thành tích kỷ niệm 31 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Hội thi là sân chơi lành mạnh, bổ ích nhằm bảo tồn, gìn giữ và phát huy các loại hình âm nhạc truyền thống dân tộc. Tại hội thi lần này, ngoài việc đánh giá kết quả hoạt động phong trào văn nghệ của các đơn vị đây còn là dịp để các thầy giáo, cô giáo trên địa bàn huyện giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, thắt chặt tình đoàn kết. Tạo nên sức bật mới, sinh khí mới cho công tác giảng dạy. Bên cạnh Hội thi còn có nhiệm vụ phát hiện, bồi dưỡng những hạt nhân tiêu biểu để làm nòng cốt cho phong trào văn nghệ trong ngành nói riêng, huyện nhà nói chung. Qua đó, khơi dậy truyền thống tốt đẹp của đội ngũ nhà giáo, nâng cao vị thế nhà giáo và tôn vinh nghề dạy học – Một nghề “Cao quý nhất trong những nghề cao quý”.
       Với 149 tiết mục ở 4 thể loại (đơn ca, song - tam ca, tốp ca và múa) đã  đề cập đến nhiều khía cạnh  của cuộc sống, tình yêu quê hương đất nước, tình cảm đối với Đảng, Bác Hồ, đối với nhân dân, đối với ngành.. Với phương thức biểu đạt đa dạng các tiết mục như: đơn ca, song - tam ca, tốp ca đa số các trường đều có múa phụ họa
      Có thể khẳng định rằng so với hội thi của các năm trước, chất lượng của hội thi năm nay có những tiến bộ vượt bậc  đáng mừng, đáng trân trọng. Cụ thể là chất lượng giọng điệu  của những lời ca, vũ khúc phụ hoạ.... có những tiến bộ rõ rệt. Tất cả được tập luyện, chỉnh sửa, trau chuốt khá kỹ lưỡng. đặc biệt trong các tiết mục hát múa các biên đạo đã có được một độ sâu nhất định trong thẩm thấu nhạc phẩm, trên cơ sở đó lựa chọn vũ khúc thích hợp  để phụ hoạ, nhờ vậy nó tạo được  sự giao cảm khá nhuần nhuyễn  giữa hát với múa. Đã có một số tiết mục múa trên nền nhạc được biên đạo công phu tĩ mĩ trong từng vũ điệu, nhờ vậy nó thể hiện được chiều sâu hồn phách của nhạc phẩm như một số tiết mục : Đơn ca trường TH Tân Lập A, THCS Đồng Tâm; song - tam ca trường THCS Đồng Tâm, THCS Tân Lập, TH Tân Lập A; tốp ca trường THCS Tân Phú, THCS Tân Lập; thể loại múa trường MN Thuận Lợi, MN Sơn ca; MN Tân Phú … đã đem đến cho khán giả những tiết mục đặc săc.
 
       Kết quả: Ở thể loại đơn ca cô Nguyễn Thị Hiên trường TH Tân Lập A đạt giải nhất; thể loại song - tam ca trường THCS Đồng Tâm đạt giải nhất, thể loại tốp ca trường THCS Tân Phú đạt giải nhất và thể loại múa trường MN Thuận Lợi đạt giải nhất. Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho trường MN Tân Phú; 2 giải nhì toàn đoàn cho trường THCS Đồng Tâm và THCS Tân Phú; 3 giải ba cho trường MN Thuận Lợi,  MN Sơn Ca và trường THCS Tân Lập.
Sau đây là  số hình ảnh hội thi

Ông Lã Quốc Tuấn, HUV, Trưởng phòng GD&ĐT trao giải thể loại múa cho các trường đạt giải

Ông Hoàng Thanh Sỹ, PTP, Trưởng BTC trao giải Song - Tam ca cho các trường đạt giải

Bà Nguyễn Thị Xim, PTP, ông Phạm Hiệp, Thành viên BGK trao giải đơn ca cho các thí sinh đạt giải



Ông Hoàng Thanh Sỹ, Trưởng BTC phát biểu khai mạc Hội thi

Một số tiết mục của Hội thi


Nguồn tin: LVT

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
LỊCH LÀM VIỆC
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập50
  • Hôm nay16,112
  • Tháng hiện tại174,701
  • Tổng lượt truy cập16,431,847
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây