Học tập kinh nghiệm “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” tại Trường Mầm non Đồng Tâm

Thứ sáu - 29/12/2023 21:17 477 0
Sáng ngày 29-12, đông đảo cán bộ quản lý, tổ trưởng tổ chuyên môn, giáo viên các trường mầm non công lập và các trường, nhóm trẻ, lớp mẫu giáo, lớp mầm non độc lập tư thục trên địa bàn huyện Đồng Phú đã tham quan học tập Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” tại Trường Mầm non Đồng Tâm. Bà Trần Thị Tuyết Hằng, chuyên viên phụ trách mầm non Phòng GD&ĐT huyện Đồng Phú đã đến dự.
   Quá trình tham quan, đại diện các trường được theo dõi hoạt động làm quen chữ cái của cô Trần Thị Minh Phương, giáo viên lớp lá 1 và hoạt động phát triển tình cảm xã hội với chủ đề Tết và mùa xuân của cô Lê Thị Ngọc Anh, giáo viên lớp lá 2.
 
Cô Trần Thị Minh Phương hướng dẫn các bé tham gia hoạt động làm quen chữ cái
   Ở hoạt động làm quen chữ cái, dưới sự hướng dẫn của giáo viên, trẻ sẽ học và nhận biết về chữ cái cũng như cấu tạo của chữ cái. Sau đó trẻ được chơi các trò chơi với chữ cái và thực hiện các bài tập thông qua trò chơi nhằm phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
 
Cô Lê Thị Ngọc Anh hướng dẫn các bé tham gia hoạt động phát triển tình cảm xã hội
   Với hoạt động phát triển tình cảm xã hội, giáo viên sẽ giúp trẻ hiểu được ý nghĩa của ngày Tết Nguyên Đán. Đặc biệt từ các nguyên liệu có thật do giáo viên chuẩn bị, trẻ được tự tay gói bánh chưng, bánh mứt, sắp xếp mâm ngũ quả ngày tết, trang trí và tự tạo ra những cây hoa mai, hoa đào chuẩn bị cho ngày tết.
 
Ban giám hiệu các trường tham quan 2 hoạt động
   Kết thúc 2 hoạt động, các trường đã cùng nhau thảo luận, góp ý, chia sẻ kinh nghiệm nhằm thực hiện chuyên đề ngày một tốt hơn.
Các trường dự thảo luận, góp ý
Bà Trần Thị Tuyết Hằng, Chuyên viên Phòng GD&ĐT phát biểu tại buổi thảo luận
   Bà Trần Thị Tuyết Hằng, Chuyên viên phụ trách mầm non Phòng GD&ĐT huyện cho biết: So với các trường trong huyện, Trường mầm non Đồng Tâm cách xa trung tâm huyện hơn, điều kiện cũng còn khó khăn. Tuy nhiên tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường đã có rất nhiều nỗ lực, cố gắng trong thực hiện chuyên đề “xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”. Chúng ta nhìn vào đều nhận thấy, nhà trường đã tạo được khá nhiều góc chơi, mỗi góc chơi đều có sự đầu tư, chăm chút, đồ dùng, đồ chơi đa dạng, qua đó giúp trẻ được thỏa sức khám phá, trải nghiệm, thêm yêu trường mến yêu lớp.

Tác giả bài viết: Trường Thịnh

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây