30 học viên tham gia lớp tập huấn nâng cao kiến thức và thực hành sử dụng thuốc bảo vệ thực vật

Thứ sáu - 19/07/2024 07:58 76 0
Chiều ngày 18-7-2024, tại UBND xã Thuận Lợi, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Đồng Phú phối hợp với Hội nông dân 2 xã Thuận Lợi và Thuận Phú đã tổ chức lớp tập huấn nâng cao kiến thức và thực hành sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn, hiệu quả.
 
Giám đốc TTDVNN huyện Lê Duy nam phát biểu tại buổi lễ
          Qua một buổi, 30 hội viên nông dân thuộc 2 xã Thuận Lợi và Thuận Phú đã được các kỹ sư Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Đồng Phú trang bị nhiều kiến thức về: Tăng cường hiệu lực của thuốc bảo vệ thực vật để đẩy lùi tác hại của dịch bệnh; Hạn chế đến mức thấp nhất tác dụng xấu của thuốc bảo vệ thực vật đến con người, cây trồng và môi trường. Bên cạnh đó, bà con còn được hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc một số cây trồng chủ lực, dự báo tình hình sâu bệnh hại phát sinh ở từng giai đoạn sinh trưởng của cây trồng; cách nhận biết những sinh vật có ích và gây hại trên cây trồng, từ đó sử dụng thuốc bảo vệ thực vật hiệu quả, an toàn nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm.
          Cũng tại lớp tập huấn, hội viên nông dân đã trao đổi và được giải đáp nhiều vướng mắc trong canh tác nông nghiệp; một số khó khăn đang gặp phải như lựa chọn giống cây trồng, đầu ra của sản phẩm, ứng dụng KHKT vào sản xuất,... từ đó nâng cao kiến thức, góp phần tăng giá trị kinh tế trên một đơn vị diện tích, nhằm cải thiện thu nhập và ổn định cuộc sống.

Tác giả: Khắc Bảy

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập21
  • Hôm nay1,473
  • Tháng hiện tại96,925
  • Tổng lượt truy cập17,258,002
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây