Đồng Tâm họp mặt chức sắc, chức việc các tôn giáo; già làng, người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Thứ tư - 31/01/2024 15:51 189 0
Sáng ngày 31-01-2024, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã Đồng Tâm đã tổ chức họp mặt chức sắc, chức việc các tôn giáo; già làng, người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2024.
 
Tại hội nghị, lãnh đạo UBND xã đã thông tin nhanh tình hình kinh tế xã hội năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024 và đánh giá cao những đóng góp tích cực của đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào có đạo đối vớ sự phát triển của quê hương.

Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Đồng Tâm Trần Hữu Hiền phát biểu tại buổi họp mặt
Là xã có tỷ lệ đồng bào dân tộc thiếu số cao, với 12 dân tộc anh em cùng sinh sống, 435 hộ, 1.904 khẩu, chiếm 23,49% tổng số dân; 03 tôn giáo chính, đó là: Phật giáo, Công giáo, Tin lành, với 271 hộ, 1.233 tín đồ, chiếm 15,21% dân số toàn xã. Năm 2023, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã đã quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần và vận động đồng bào dân tộc, tôn giáo tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động tại địa phương; tiếp tục duy trì mô hình “Chung tay cùng đồng bào S’tiêng - Ấp 1, xã Đồng Tâm tham gia BHYT tự nguyện”; ra mắt mô hình “Chi hội Bù Mung tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu”, vận động trao tặng 450 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo, bảo trợ xã hội đồng bào DTTS, tín đồ các tôn giáo…. Đồng thời, thăm hỏi, tặng quà các Giáo xứ, Chùa, … nhân dịp noel, Vu Lan báo hiếu, Tết nguyên đán Quý Mão và tặng 06 phần quà, trị giá 6 triệu đồng. Chùa Thanh Hương còn phối hợp Đoàn Y, Bác sĩ thiện nguyện TP.HCM khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 402 người dân khó khăn, với tổng số tiền hơn 32 triệu đồng; các cơ sở tôn giáo vận động tặng 675 phần quà cho người dân khó khăn, trị giá 212,5 triệu đồng; UBND xã còn phối hợp tổ chức tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi người dân tộc thiểu số tại khu vực 33, 134 và tặng 450 phần quà.   Các chức sắc, chức việc, tôn giáo; già làng, người uy tín bày tỏ vui mừng trước những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền xã Đồng Tâm đã đạt được trong năm 2023, nhất là công tác chăm lo đời sống cho đồng bào dân tộc thiểu số và đồng bào có đạo; đồng thời mong muốn lãnh đạo xã tiếp tục quan tâm đến đồng bào dân tộc thiểu số và các tín đồ các tôn giáo và hứa sẽ tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ của mình cho sự phát triển của quê hương.
          Phát biểu tại buổi họp mặt, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Đồng tâm Trần Hữu Hiền biểu dương những đóng góp tích cực của chức sắc, chức việc tôn giáo và các vị già làng, người uy tín trong công tác tuyên truyền vận động đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào có đạo trong công tác xây dựng nông thôn mới, tham gia các chương trình an sinh xã hội tại địa phương; mong muốn các vị sẽ tiếp tục đồng hành với cấp ủy, chính quyền, hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động tại địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết Đảng bộ đề ra.
Nhân dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN đã tặng 15 suất quà tri ân 15 vị chức sắc, chức việc; già làng, người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số đã có nhiều đóng góp trong năm 2023.

Tác giả bài viết: Khắc Bảy

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây