35 học viên tham gia lớp đào tạo nghề kỹ thuật chăn nuôi gia cầm cho đồng bào DTTS tại xã Tân Lợi

Thứ ba - 13/08/2024 09:27 139 0
Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) huyện Đồng Phú vừa phối hợp với Hội LHPN xã Tân Lợi tổ chức khai giảng lớp nghề kỹ thuật chăn nuôi gia cầm cho 35 học viên là người đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn. Lớp đào tạo nghề này nằm trong tiểu Dự án 3, Dự án 5, thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc tiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030.
   Trong thời gian từ ngày 09/8 đến 22/9/2024, học viên sẽ được cán bộ, giảng viên của Trung tâm GDNN-GDTX huyện truyền đạt các kiến thức và kỹ năng về chăn nuôi gia cầm, hướng dẫn cách lựa chọn con giống, chuẩn bị thức ăn, cách chăm sóc, nhận biết nguyên nhân, triệu chứng và phương pháp vệ sinh, phòng và trị bệnh cho gia cầm.
 

Tham gia lớp đào tại các học viên được truyền đạt các kiến thức và kỹ năng về chăn nuôi gia cầm
 
    Học viên cũng sẽ nắm bắt được các bệnh thường gặp theo từng thời điểm và cách tiêm phòng cho đàn gia cầm để đảm bảo sinh trưởng, phát triển tốt, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho đồng bào. Sau khi học xong lý thuyết, các học viên được chú trọng thực hành cách chọn giống, chăm sóc, nuôi dưỡng, chăm sóc, cách tiêm vắc xin, nhận biết và điều trị bệnh cho gia cầm.
    Lớp đào tạo nghề lần này sẽ đào tạo nhân lực là đồng bào DTTS trực tiếp cho sản xuất, đồng thời trang bị cho học viên kiến thức, kỹ năng thực hành theo yêu cầu của vị trí việc làm nhằm nâng cao năng suất, chất lượng lao động và khả năng tìm việc làm, tự tạo việc làm, tăng thêm thời giờ làm việc tại gia đình. Góp phần nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo có bằng cấp, chứng chỉ trong vùng đồng bào DTTS trên điạ bàn huyện; phát triển kinh tế xã hội, giải quyết việc làm, giảm nghèo bền vững.

 

Tác giả: Minh Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập31
  • Hôm nay814
  • Tháng hiện tại148,215
  • Tổng lượt truy cập17,309,292
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây