Lễ hội ẩm thực chay-Lan tỏa tình yêu thương

Thứ hai - 15/01/2024 16:05 253 0
Lễ hội Ẩm thực chay và văn nghệ gây Quỹ xây nhà tình thương và tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn được tổ chức tại chùa Pháp Huyền, xã Tân Lợi, huyện Đồng Phú. Lễ hội được tổ chức vào dịp cuối năm nên có ý nghĩa rất quan trọng trong việc hỗ trợ người nghèo, khó khăn đón tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đầy đủ hơn.
 
Đại đức Thích Thánh Trí trao kinh phí, gạo, dầu ăn để xây nhà tình thương và chăm lo tết cho người nghèo, khó khăn trên địa bàn huyện Đồng Phú
Tại ngày hội, hàng ngàn người dân từ khắp nơi đã quy tụ về chùa Pháp Huyền để tham gia lễ hội ẩm thực chay do Hội Chữ thập đỏ huyện Đồng Phú phối hợp Chùa Pháp Huyền tổ chức. Tham gia lễ hội có 15 gian hàng thuộc các chùa, nhóm phật tử, nhóm từ thiện,…  đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, huyện Bù Đăng, Hớn Quản và Đồng Phú. Đến với lễ hội, người dân được thưởng thức khoảng 30 món ăn chay, nước uống được chiết xuất từ trái cây do các tăng, ni, phật tử, các đội nhóm thiện nguyện tự tay chế biến như: bún, xôi hạt điều, chè, các loại bánh, nước trái cây …
Chị Hồ Thị Bích Hồng, nhóm Vườn Ươm, xã Bom Bo, huyện Bù Đăng cho biết: Để chuẩn bị cho Lễ hội ẩm thực chay, nhóm chúng tôi đã chuẩn bị các món ăn chay, các loại nước uống từ trái cây, như: Trà bí đao, sâm bí đao, nước mía đường phèn, thục địa, la hán, ... Đặc biệt, nước uống Trà Atiso đỏ dâu tằm phải ủ với đường phèn từ 2 tháng trước.
Nhóm Vườn ươm đến từ huyện Bù Đăng tham gia gian hàng tại Lễ hội
Còn chị Vũ Thị Bích Thục, Nhóm thiện nguyện Thục Bích và Những người bạn, xã An Bình, huyện Phú Gáo, tỉnh Bình Dương, cho biết: Nhóm chúng tôi đến với lễ hội khoảng 20 thành viên và chuẩn bị rất nhiều món ăn, như: Bánh bèo Bình Dương, nha đam hạt chia, trà tắc, trà sữa các loại. Đây là chương trình ý nghĩa, giúp cho người nghèo cũng như người có hoàn cảnh khó khăn có một cái tết ấm áp hơn.
Tại đây, đông đảo người dân còn được thưởng thức chương trình văn nghệ đặc sắc do các ca sỹ, nghệ sỹ đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Xoài biểu diễn với các ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, tình yêu mùa xuân, … thưởng thức múa lân sư rồng. Các ca sỹ, nghệ sỹ tham gia với tinh thần thiện nguyện và còn quyên góp kinh phí để hỗ trợ người dân.  Ca sỹ Vũ Đức Tiến đến từ thành phố Đồng Xoài cho biết: Khi được mời tham gia chương trình văn nghệ gây quỹ ủng hộ người nghèo thì tôi tham gia ngay và rất vui khi được đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình để giúp đỡ cho những người có hoàn cảnh khó khăn của huyện Đồng Phú.

Tiết mục múa lân tại Lễ hội
Một tiết mục văn nghệ tại Lễ hội
Với mong muốn cùng chung tay, góp sức “Vì người nghèo và an sinh xã hội”, đồng thời, mang văn hóa “Ẩm thực” của Phật giáo đến với đông đảo người dân địa phương; Hội Chữ thập đỏ huyện Đồng Phú phối hợp chùa Pháp Huyền  đã xây dựng kế hoạch tổ chức Lễ hội. Ban tổ chức đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức phong phú và đa dạng để thu hút đông đảo người dân tham gia.
Đại đức Thích Thánh Trí, Trụ trì chùa Pháp Huyền phát biểu tại lễ hội
Đại đức Thích Thánh Trí, Trụ trì chùa Pháp Huyền cho biết: Nhân dịp chào mừng ngày Đức phật Thích ca thành đạo và hưởng ứng chương trình “Tết nhân ái” do huyện Đồng Phú phát động, Chùa Pháp Huyền đã kêu gọi quý phật tử, mạnh thường quân, các nhà hảo tâm xa gần tổ chức chương trình lễ hội Ẩm thực chay gây quỹ xây nhà tình thương cũng như vận động kinh phí, quà tết cho bà con nghèo nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Trao quà cho người nghèo, khó khăn tại ấp Thạch Màng, xã Tân Lợi

Trao thư cảm ơn cho các nghệ sỹ tham gia lễ hội
Trước đó, Ban tổ chức đã phát hành 8.000 phiếu, mỗi phiếu trị giá 15.000 đồng và thu được số tiền hơn 120 triệu đồng. Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao cho UBND xã Tân Tiến 1 căn nhà tình thương trị giá 80 triệu đồng và 1 tấn gạo;  hỗ trợ UBND xã Tân Lợi 1 tấn gạo và 160 lít dầu ăn, trí giá gần 25 triệu đồng để chăm lo tết cho người dân khó khăn. Tại buổi lễ, Ban tổ chức còn trao 40 phần quà cho hộ nghèo khó khăn tại ấp Thạch Màng, xã Tân Lợi, mỗi phần bao gồm các nhu yếu phẩm, trị giá 500 ngàn đồng.
 

Tác giả bài viết: Khắc Bảy

Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây