Các xã giáp ranh của 2 tỉnh Bình Dương, Bình Phước ký kết hợp tác phát triển

Thứ năm - 26/10/2023 08:36 270 0
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
Chiều 25-10, tại xã Tân Lập, UBND các xã: Tân Lập, Tân Tiến, Tân Hòa, huyện Đồng Phú và các xã An Bình, An Thái, Tam Lập, Phước Sang, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị ký kết hợp tác phát triển, giai đoạn 2024-2029.
Phát biểu tại buổi lễ, UVBTV huyện ủy, Bí thư Đảng ủy xã Tân Lập Phạm Văn Tú đã giới thiệu sơ lược về vị trí địa lý giáp ranh giữa hai tỉnh Bình Phước và Bình Dương đều có chung tuyến đường ĐT741 và đường Đồng Phú - Bình Dương. Với điều kiện tương đồng, thuận lợi về phát triển kinh tế, xã hội. Với khát vọng phát triển, Tân Lập mong muốn được kết nối, hợp tác với các địa phương để phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, phối hợp đầu tư kết nối các tuyến đường giao thông và phát triển văn hóa văn nghệ, TDTT, hỗ trợ an sinh xã hội nhằm nâng cao đời sống, vật chất, tinh thần cho người dân. Bên cạnh đó, Tân Lập cũng mong muốn lãnh đạo các xã chia sẻ những kinh nghiệm, thuận lợi, khó khăn để học tập lẫn nhau, hợp tác phát triển mang tính toàn diện, sâu rộng và thực chất.
Lãnh đạo các xã giáp ranh cũng báo cáo sơ lược tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và khẳng định sự cần thiết phải phối hợp để các xã tạo điều kiện cho nhau cùng phát triển kinh tế, kết nối giao thông, giữ gìn an ninh trật tự, nhằm mở ra những cơ hội lớn để khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh của mỗi địa phương, nhất là đối với phát triển kinh tế hàng hóa thu hút đầu tư phát triển công nghiệp, cung ứng lao động. Các đại biểu cũng đã hiến kế nhiều nội dung thiết thực cho sự hợp tác phát triển trong thời gian tới.


(Các đại biểu chụp hình lưu niện)
Sau đó, các xã giáp ranh đã thảo luận và thống nhất ký kết các nội dung bao gồm: Phát triển kinh tế - xã hội; giữ vững quốc phòng - an ninh; phối hợp đầu tư kết nối các tuyến đường giao thông và phát triển văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao.

(Các xã thực hiện ký kết)
Kết thúc hội nghị, Chủ tịch UBND xã Tân Lập Phạm Đức Tín đã tiếp thu toàn bộ ý kiến thảo luận và thống nhất, các xã sẽ cụ thể hóa các nội dung trên, đồng thời xây dựng cơ chế vận hành để báo cáo Huyện ủy, UBND hai huyện Phú Giáo và Đồng Phú xin chủ trương thống nhất nội dung ký kết hợp tác phát triển giai đoạn: 2024-2029.
 

Tác giả bài viết: Khắc Bảy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập71
  • Hôm nay14,323
  • Tháng hiện tại100,784
  • Tổng lượt truy cập16,553,306
ke hoach su dung dat 0000000001ke hoach su dung dat 0222222
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây