Đồng Phú tổng kết diễn tập khu vực phòng thủ có một phần thực binh năm 2023

Thứ tư - 08/11/2023 21:05 294 0
Chiều nay 8/11, UBND huyện Đồng Phú đã tổ chức hội nghị Tổng kết diễn tập khu vực phòng thủ có một phần thực binh huyện Đồng Phú năm 2023. Dự hội nghị có Đại tá Phạm Khắc Toán-Phó chỉ huy trưởng, tham mưu trưởng, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Đồng Phú Nguyễn Quốc Dũng, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Anh Tuấn, lãnh đạo cơ quan, đơn vị và cá nhân tham gia diễn tập.
 

Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Quốc Dũng phát biểu tại hội nghị
Để thực hiện tốt công tác diễn tập, Huyện ủy, UBND huyện Đồng Phú đã quán triệt các văn bản chỉ đạo đến các cơ quan, đơn vị để thống nhất quan điểm, nắm chắc nội dung, ý định diễn tập cho cán bộ chủ chốt, tạo nhận thức đúng đắn và triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ của huyện và diễn tập chiến đấu thị trấn Tân Phú và xã Tân Hưng.
Tổ nội dung đã tổ chức tập huấn cho 96 cán bộ lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện, cán bộ chủ chốt các xã, thị trấn với 21 nội dung diễn tập, như: Chuyển lực lượng vũ trang vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào trạng thái quốc phòng, … và hướng dẫn xây dựng văn kiện, bảo đảm nội dung theo đúng ý định diễn tập. Đồng thời, chuẩn bị khu vực diễn tập, bảo đảm vật chất, trang bị, phương tiện, thông tin liên lạc, làm phim, truyền hình trực tiếp,… Các ban, ngành, mặt trận, đoàn thể, LLVT huyện, Tổ giúp việc, xã Tân Hưng và thị trấn Tân Phú đồng bộ triển khai công tác chuẩn bị diễn tập của đơn vị mình và tham mưu Huyện ủy, HĐND, UBND, Ban Tổ chức thực hành diễn tập theo đúng ý định. Do có sự chuẩn bị tốt về mọi mặt nên khi bước vào diễn tập các cơ quan, đơn vị đều nắm chắc nội dung và thực hiện sát với các tình huống của Ban chỉ đạo đề ra.
Đây là bước tập dượt, kiểm tra của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, nhân dân và lực lượng vũ trang địa phương nhằm đối phó với những tình huống khẩn cấp có thể xảy ra cả trong thời bình và thời chiến. Đồng thời, giúp các cơ quan, đơn vị nhận thức rõ hơn về cơ chế Đảng lãnh đạo công tác quân sự, quốc phòng, sự vận hành cơ chế và mối quan hệ, trách nhiệm giữa các cấp, các ngành tại địa phương trong xây dựng khu vực phòng thủ vững mạnh, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới
Dịp này, UBND huyện Đồng Phú đã tặng giấy khen cho 08 tập thể và 38 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong đợt diễn tập khu vực phòng thủ có một phần thực binh huyện Đồng Phú năm 2023.




Khen thưởng cho các tập thể và cá nhân
                                           
 

Tác giả bài viết: Khắc Bảy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây