Đồng Phú đánh giá tiến độ triển khai, giải ngân vốn Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển KT-XH vùng đồng bào DTTS và miền núi; Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững; Chương trình giảm 1.000 hộ nghèo đồng bào DTTS.  

Thứ ba - 31/10/2023 16:53 677 0
Sáng nay 31/10, Phó chủ tịch UBND huyện Đồng Phú Nguyễn Thanh Phương đã chủ trì hội nghị nhằm đánh giá tiến độ triển khai, giải ngân vốn: Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững; Chương trình giảm 1.000 hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số.  
Dự hội nghị có lãnh đạo các cơ quan, đơn vị: Dân tộc, Tài chính-Kế hoạch, Lao động-Thương binh và Xã hội, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Trung tâm Y tế huyện, Trung tâm Văn hóa và Thể thao, Trung tâm GDNN-GDTX huyện, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện.

Toàn cảnh hội nghị
Theo báo cáo, tổng số vốn phân bổ năm 2022, 2023 là 8.506 triệu đồng. Trong đó, vốn Trung ương hỗ trợ 7.514 triệu đồng; vốn đối ứng ngân sách tỉnh 753 triệu đồng; vốn đối ứng ngân sách huyện 239 triệu đồng.
Đến ngày 10/10/2023, giải ngân được 1.578,2 triệu đồng; đạt 18,6% so với kế hoạch vốn phân bổ. Trong đó: vốn Trung ương 1.513,2 triệu đồng, đạt 20,13% kế hoạch, vốn đối ứng ngân sách tỉnh 44 triệu đồng, đạt 5,84% kế hoạch; vốn đối ứng ngân sách huyện 21 triệu đồng, đạt 8,78% kế hoạch.
Tại hội nghị, các đại biểu đã đi sâu phân tích những khó khăn vướng mắc trong công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, công tác truyền thông sức khỏe dinh dưỡng, …


Các đại biểu tham gia nhiều ý kiến tâm huyết
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thanh Phương đã đánh giá cao những ý kiến của các đơn vị. Thời gian tới, các đơn vị khẩn trương rà soát lại tiến độ thực hiện các dự án, nắm chắc những chương trình, dự án nào có thể hoàn thành, khó khăn hoặc không phù hợp với tình hình thực tế. Đối với những chương trình, dự án đã hoàn thành thì các đơn vị khẩn trương giải ngân vốn; những chương trình, dự án đang thực hiện thì đẩy nhanh tiến độ; đối với những dự án không phù hợp với tình hình thực tế thì các đơn vị cần báo cáo với các ngành chức năng để có hướng chỉ đạo kịp thời để từ đó, thực hiện tốt công tác, nhiệm vụ được giao.
 

Tác giả bài viết: Khắc Bảy

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây