Thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo cho đoàn viên thanh niên

Chủ nhật - 17/12/2023 21:22 365 0
Chiều ngày 17-12, Huyện đoàn, Hội LHTN huyện Đồng Phú đã tổ chức cho cán bộ, đoàn viên thanh niên tham qua, trải nghiệm thực tế tại Công ty KUKA Home Việt Nam (Bình Phước), thuộc Khu công nghiệp Đồng Xoài 3, thành phố Đồng Xoài. Đây là nội dung nằm trong chương trình tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo cho đoàn viên thanh niên trong thời kỳ mới năm 2023.
Đại diện công ty giới thiệu tổng quan về hệ thống sản xuất
 
Cán bộ, đoàn viên được tham quan toàn bộ các khu sản xuất và nơi ở sinh hoạt của chuyên gia, người lao động
   Tại chương trình, cán bộ, đoàn viên thanh niên được phía công ty hướng dẫn tham quan và giới thiệu toàn bộ quy trình, công đoạn sản xuất ghế Sofa, từ khâu nguyên liệu cho đến khâu thành phẩm. Tất cả đều sản xuất trên dây chuyền hiện đại, chuyên nghiệp, được kiểm soát nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn quốc tế. Mỗi công đoạn là một mảnh ghép quan trọng không thể thiếu để tạo nên sản phẩm trọn vẹn trước khi xuất khẩu ra nước ngoài.
   Bên cạnh đó, cán bộ, đoàn viên còn được tham quan khu nhà ở hết sức hiện đại dành cho các chuyên gia, cán bộ, người lao động của công ty. Đi kèm với đó là các dịch vụ như quán cà phê, siêu thị mini, khu vui chơi giải trí, nhà ăn…
 
 
 
Cán bộ, đoàn viên chụp hình lưu niệm cùng đại diện công ty
   Công ty KUKA Home Việt Nam (Bình Phước) chuyên sản xuất ghế sofa và một số đồ nội thất phục vụ thị trường xuất khẩu. Hiện công ty có gần 6.000 công nhân và hàng trăm chuyên gia đang lưu trú và làm việc. Theo chia sẻ của đại diện công ty, so với mặt bằng chung, lương bình quân của công nhân tại đây luôn thuộc tốp đầu trong tỉnh Bình Phước.
Chị Trần Phạm Thị Phương Thảo, Phó Bí thư Huyện đoàn cho biết: Đây là hoạt động nhằm khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp trong thanh niên. Đồng thời, tạo môi trường lành mạnh, hữu ích, giúp đoàn viên thanh niên có cơ hội giao lưu, học hỏi, tìm hiểu kiến thức cơ bản về khởi nghiệp, tìm kiếm cơ hội hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh, trải nghiệm thực tế và đúc kết kinh nghiệm cho bản thân.
 
 
Trước đó, đoàn viên thanh niên được các chuyên gia chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong kinh doanh
   Trước đó vào sáng cùng ngày, hơn 100 đoàn viên thanh niên của huyện Đồng Phú đã được các chuyên gia chia sẻ nhiều kiến thức, kinh nghiệm quý liên quan đến hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và kỹ năng vận hành, quản trị kinh doanh khởi nghiệp như: Bức tranh hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; kỹ năng vận hành, quản trị kinh doanh khởi nghiệp; đổi mới sáng tạo trong tư duy và nhận thức của khởi nghiệp...

Tác giả bài viết: Trường Thịnh

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
LỊCH LÀM VIỆC
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập44
  • Hôm nay2,554
  • Tháng hiện tại178,488
  • Tổng lượt truy cập16,435,634
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây