Đồng Tâm tổ chức hội nghị tuyên truyền pháp luật

Thứ năm - 18/01/2024 20:30 121 0
Ngày 18/01/2024, UB MTTQ Việt Nam xã Đồng Tâm phối hợp công an và các Đoàn thể xã đã tổ chức hội nghị tuyên truyền pháp luật cho gần 100 đoàn viên, hội viên và người dân trên địa bàn xã.
 
Toàn cảnh buổi tuyên truyền pháp luật
Tại UBND xã, Công an xã Đồng Tâm đã tuyên truyền nội dung:  Không sản xuất, tàng trữ, buôn bán, vận chuyển và đốt các loại pháo, không tàng trữ, sử dụng các loại vũ khí, vật liệu nổ. Nếu phát hiện các trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống pháo nổ, vũ khí, vật liệu nổ, mỗi người hãy báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất để xử lý kịp thời theo pháp luật. Đồng thời, thông tin về tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tai nạn giao thông; hậu quả, di chứng, hệ lụy do tai nạn giao thông gây ra đối với người bị nạn, gia đình và xã hội; một số hành vi vi phạm giao thông phổ biến như: không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, không chấp hành hiệu lệnh của người chỉ huy giao thông...; giới thiệu các quy tắc khi tham gia giao thông; kỹ năng tham gia giao thông an toàn, đúng pháp luật. Bên cạnh đó, cán bộ xã còn tuyên truyền cho người dân Luật an ninh mạng, vận động người dân thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Ngoài ra, việc tuyên truyền pháp luật dịp tết còn được các cơ quan, đơn vị thực hiện lồng ghép thông qua các hội nghị họp giao ban, tổng kết cuối năm, phương tiện thông tin đại chúng, qua mạng xã hội, trang thông tin điện tử…, hình thức tuyên truyền đa dạng, các quy định của pháp luật ngày càng đi vào cuộc sống, người dân nâng cao hiểu biết, ý thức chấp hành pháp luật nói chung và trong dịp Tết Nguyên đán nói riêng.
Từ sự quan tâm, vào cuộc của các cấp, ngành, công tác tuyên truyền pháp luật trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đã và đang được tăng cường, triển khai đồng bộ. Qua đó, giúp mọi người dân đón mùa xuân mới vui vẻ, an toàn.

Tác giả bài viết: Khắc Bảy

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 2.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây