Chủ tịch Hội Nông dân huyện thực hiện kiểm tra, giám sát nguồn vốn tín dụng ưu đãi tại xã Tân Lợi

Thứ tư - 13/03/2024 08:43 107 0
Ngày 28/02/2024 Ông Lê Công Tằng Chủ tịch Hội Nông dân – Thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị (BĐD HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Đồng Phú thực hiện kiểm tra, giám sát nguồn vốn tín dụng ưu đãi trên địa bàn xã Tân Lợi theo Chương trình kiểm tra số 03/CT-BDD ngày 10/01/2024 của Trưởng BĐD HĐQT NHCSXH huyện.
Chủ tịch Hội Nông dân huyện thực hiện kiểm tra, giám sát nguồn vốn tín dụng ưu đãi tại xã Tân Lợi


Đoàn kiểm tra việc sử dụng vốn của hộ vay ở ấp Đồng Bia, xã Tân Lợi
Tại xã Tân Lợi, Đoàn đã đi kiểm tra thực tế tại 10/585 hộ vay vốn trên địa bàn các ấp Đồng Bia và Quân Y. Qua kết quả kiểm tra cho thấy các hộ vay vốn đều sử dụng vốn vay đúng mục đích, nguồn vốn được đầu tư vào việc phát triển sản xuất kinh doanh nhằm nâng cao đời sống, thu nhập cho gia đình. Ngoài ra nguồn vốn tín dụng chính sách đã góp phần hỗ trợ chi phí học tập, sinh hoạt cho những gia đình học sinh - sinh viên có hoàn cảnh khó khăn để tiếp tục theo học tại các trường chuyên nghiệp trong cả nước. Hàng tháng khách hàng nộp lãi đầy đủ, 100% hộ vay đều thực hành tiền gửi tiết kiệm thông qua Tổ Tiết kiệm và vay vốn. Bên cạnh đó, Đoàn đã thực hiện kiểm tra hoạt động ủy thác tại 4 hội, đoàn thể nhận ủy thác xã Tân Lợi và 02 Tổ Tiết kiệm và vay vốn trong việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác; công tác quản lý nguồn vốn nhận ủy thác, việc bình xét cho vay tại các ấp; công tác vận động người vay thực hành tiền gửi tiết kiệm thông qua Tổ Tiết kiệm và vay vốn, việc lưu trữ hồ sơ sổ sách liên quan đến hoạt động nhận ủy thác, ủy nhiệm,…
Sau buổi kiểm tra Đoàn kiểm tra đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND xã Tân Lợi; 04 hội, doàn thể nhận ủy thác; các Tổ Tiết kiệm và vay vốn để tổ chức rút kinh nghiệm, nghiêm túc khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách đang triển khai cho vay trên địa bàn xã.
Tại buổi làm việc ông Lê Công Tằng đã có những đề xuất kiến nghị với lãnh đạo UBND xã, NHCSXH huyện, 04 hội đoàn thể nhận ủy thác và các Tổ Tiết kiệm và vay vốn trong công tác tổ chức quản lý, bình xét cho vay nguồn vốn tín dụng ưu đãi để nâng cao chất lượng, hiệu quả sử dụng nguồn vốn trên địa bàn xã. Đề nghị lãnh đạo UBND xã quan tâm tạo điều kiện để hộ nghèo, hộ cận nghèo được vay vốn phát triển sản xuất nhằm vuown lên thoát nghèo bền vững. Bên cạnh đó, NHCSXH tiếp tục tham mưu NHCSXH cấp trên ưu tiên giao vốn hỗ trợ tạo việc làm để giải quyết nhu cầu vay vốn của người lao động tại các xã, thị trấn trong đó có xã Tân Lợi
Tại buổi làm việc bà Hồ Thị Ngọc Thủy – Phó Chủ tịch UBND xã  đã có những chỉ đạo trong công tác rà soát đối tượng vay vốn, bình xét cho vay và quản lý chặt chẽ hộ vay vốn, không để thất thoát nguồn vốn mà các hội, đoàn thể xã Tân Lợi đã ký Hợp đồng ủy thác với NHCSXH huyện, kịp thời báo cáo lãnh đạo UBND xã để có văn bản xử lý thu hồi nợ đối với hộ vay bán đất, bán nhà bỏ đi khỏi nơi cư trú, đẩy nhanh việc xử lý thu hồi nợ quá hạn tại ấp Thạch Màng.
Tác giả: Danh Tuấn – NHCSXH huyện Đồng Phú
 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
LỊCH LÀM VIỆC
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập47
  • Hôm nay14,491
  • Tháng hiện tại173,080
  • Tổng lượt truy cập16,430,226
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây